เชิดชู ด.ต. กล่อมชายใช้มีดจี้คอตัวเอง (คลิป)

2017-06-30 14:30:01

เชิดชู ด.ต. กล่อมชายใช้มีดจี้คอตัวเอง (คลิป)

Advertisement

ผบ.ตร. มอบเกียรติบัตรเชิดชู  ด.ต.หลังทั่วโลกเผยแพร่คลิปเกลี้ยกล่อมชายจี้คอตัวเองบนโรงพัก ขณะที่เจ้าตัวระบุ ดีใจได้ช่วยชีวิตคน
หลังจากที่มีภาพปรากฏบนโซเชียลมีเดียโดยเป็นภาพขณะ ด.ต.อนิรุธ มะลี ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สน.ห้วยขวาง กทม.เข้าเกลี้ยกล่อม ชายที่ใช้อาวุธมีดจี้คอตัวเอง จนยอมวางมีด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้มียอดผู้ชมในโซเชียลทั่วโลกมากเกือบ100ล้านวิว พร้อมกับชื่นชมการทำงาน
เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ให้แก่ ด.ต.อนิรุธ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่
โดย ด.ต.อนิรุธ กล่าวภายหลังการรับมอบเกียรติบัตรว่า เหตุการณ์ในวันนั้นตนเองกลับมาเจอชายคนหนึ่งพยายามใช้มีดจี้คอตัวเอง จึงเข้าเกลี้ยกล่อม จนทราบสาเหตุว่าเกิดจากการเครียดที่ถูกโกงเงินค่าแรงและโดนขโมยกีต้าร์ ซึ่งได้เข้าพูดคุยจนชายคนนี้รู้สึกผ่อนคลาย จึงขอมีดที่ใช้จี้คออยู่เพื่อแลกกับกีตาร์ ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวสงบลงได้
ทั้งนี้ ด.ต.อนิรุธ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยชีวิตคน แต่การช่วยเหลือและทำให้ประชาชนมีความสุข ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังเคยได้รับการอบรมทักษะการเกลี้ยกล่อม  และเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว ทำให้มีประสบการณ์