แจ้งจับเท้าแชร์โกงเงิน 20 ล้าน

2019-02-07 12:30:59

แจ้งจับเท้าแชร์โกงเงิน 20 ล้าน

Advertisement

ลูกแชร์หลายสิบรายบุก สภ.เมืองนครศรีธรรมราช แจ้งจับเท้าแชร์โกงเงินกว่า 20 ล้าน


เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนหลายสิบคน นำเอกสารหลักฐาน อาทิ สลิปการโอนเงิน มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนางสวย (นามสมมติ) อายุ 31 ปี เท้าแชร์ โดยอ้างว่าถูกโกงเงินแชร์กว่า 20 ล้านบาท โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นางน้อย (นามสมมติ) หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนและนางสวยมีบ้านพักอยู่ติดกัน นายสวยได้ชักชวนเพื่อนๆ มารวมกลุ่มกันเพื่อเล่นแชร์ พร้อมกับอ้างว่ามีผลกำไรมากกว่าวงแชร์อื่น จึงตัดสินใจร่วมเล่น  โดยมีการเล่นหลายแบบ เช่น รายเดือน ราย 15 วัน ราย 7 วัน และรายวัน ตนเพิ่งเริ่มเล่นได้ประมาณ 1 เดือนเศษ ยังไม่ได้รับเงินเลยแม้แต่ครั้งเดียว พอถึงเวลาเปียแชร์กลับอ้างว่าวงแชร์มีปัญหาหรือแชร์ล่มไม่มีเงินปันผลจ่ายให้ หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อท้าวแชร์ได้อีกเลย ตามไปทวงที่บ้านก็ไม่พบโทรศัพท์ก็ปิดเครื่องหนี

นางน้อย กล่าวต่อว่า ส่วนเงินที่ตนลงทุนเล่นแชร์ครั้งนี้เป็นจำนวนทั้งสิ้น 6 แสนกว่าบาท ขณะที่จำนวนเงินของผู้เสียหายทั้งหมดในจำนวนหลายสิบคน รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ตนและผู้เสียหายทั้งหมดจึงรวมตัวกันมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนางสวย นอกจากนี้ตนอยากฝากผู้ที่คิดจะเล่นแชร์ ขอให้ตรวจสอบท้าวแชร์ให้มั่นใจมากกว่านี้ เพราะอาจเกิดความเสียหายเช่นตน เพราะทุกวันนี้ภาวะเศรษฐกิจไม่ดีอยู่แล้ว การประกอบอาชีพเงินก็ยากลำบากและยังถูกโกงเงินแชร์อีก