ตร.เร่งหัวขโมยฉกทรัพย์ครูสอนดำน้ำช่วย 13 หมูป่า

2019-02-07 11:30:09

ตร.เร่งหัวขโมยฉกทรัพย์ครูสอนดำน้ำช่วย 13 หมูป่า

Advertisement

ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราชสั่งเร่งล่าหัวขโมยฉกทรัพย์ครูสอนดำน้้ำช่วย 13 หมูป่าอะคาเดมี

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา คนร้ายขโมยเงินสด 37,000 บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท ของนายคลอส ราสมุสเซน อายุ 45 ปี ครูสอนดำน้ำจากประเทศเดนมาร์ก ซึ่งเป็นครูสอนดำน้ำชาวต่างชาติที่เคยมาดำน้ำที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนช่วยชีวิต 13 นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี จนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.พ.  พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) ได้เดินทางไปยัง สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อประชุมติดตามอำนวยการในการสอบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายในคดีนี้มาดำเนินคดีให้ได้อย่างเร่งด่วน โดยมี พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่  พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชัยภัทร ศรีเรือง รอง ผกก.สส.สภ.ทุ่งใหญ่  พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ วิทย์การพงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.ทุ่งใหญ่ พ.ต.ท.สมนึก สุวรรณวงศ์ สว.สส.สภ.ทุ่งใหญ่ และ ร.ต.อ.พงษ์วุฒิ วุฒิพงศ์ รอง สว.สอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ร่วมประชุม


พ.ต.อ.ปรีชา รายงานสรุปว่าหลังเกิดเหตุชุดสืบสวนสอบสวนได้ลงพื้นที่แกะรอยติดตามจับกุมคนร้าย และจากพยานหลักฐานพบว่าในช่วงเกิดเหตุมีชายแปลกหน้าคนหนึ่งอายุประมาณ 50 ปี เข้ามาเดินด้อม ๆ มอง ๆ อยู่ใกล้กับรถกระบะของครูสอนดำน้ำผู้เสียหายก่อนจะนั่งลงห่างจากรถกระบะประมาณ 5 เมตร และมีวัยรุ่นชายอายุ 20-25 ปี  2 คนนั่งคร่อมอยู่บนรถ จยย.ห่างจากจุดที่รถกระบะจอดอยู่ประมาณ 10 เมตร เบื้องต้นคาดว่าทั้ง 3 คน น่าจะเกี่ยวข้องกับการโจรกรรมทรัพย์สินของครูสอนดำน้ำอย่างแน่นอน ในขณะนี้ได้จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบว่าชายทั้ง 3 คนเป็นใครมาจากไหน หากทราบว่าเป็นใครก็จะเชิญตัวมาสอบสวนต่อไป


ด้าน พล.ต.ต.ฐากูร กล่าวว่า เท่าที่ตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าคดีนี้ไม่มีความซับซ้อนมากนักและไม่ได้เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญร้ายแรง แต่เนื่องจากเป็นคดีที่น่าสนใจ เพราะผู้เสียหายเป็นชาวต่างชาติที่สำคัญเป็นนักดำน้ำที่เคยดำน้ำช่วยเหลือ 13 นักฟุตบอลทีมหมู่ป่าอะคาเดมี เมื่อปีที่แล้ว จึงถือเป็นผู้มีคุณูปการต่อคนไทยและสังคมไทย ที่สำคัญคดีนี้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.นครศรีธรรมราชไม่น้อย ตนจึงต้องลงมาดูแลคดีนี้เป็นกรณีพิเศษ โดยสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยและเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว คาดว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน