เร่งสืบสวนคดีสาวตั้งครรภ์ นวดแล้วแท้ง! (คลิป)

2019-02-06 17:10:47

เร่งสืบสวนคดีสาวตั้งครรภ์ นวดแล้วแท้ง! (คลิป)

Advertisement


ตำรวจเร่งสืบสวนคดีสาวไปนวดแล้วอาการสาหัส ลูกแท้ง สสจ.เผยไม่มีข้อห้ามร้านนวดให้บริการหญิงตั้งครรภ์ เผยสาวท้อง 6 เดือน ยืนยันนวดทั้งที่ถูกทักท้วงจากหมอนวดแล้ว

จากกรณีนายบุญมี เกษเกษี อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 60 หมู่ 3 ต.ป่าไม้ลาน อ.เมือง จ.กำแพงเพชร อาชีพเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ได้เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวหลัง น.ส.วิราวรรณ เกษเกษี อายุ 26 ปี ทำงานเป็นพริตตี้เบียร์ยี่ห้อดัง ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน ได้ไปใช้บริการนวดแผนโบราณ ร้านดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่สุดท้ายเกิดอาการช็อกและชักคาเตียงนวดจนหมดสติ แท้งลูกและอาการโคม่า นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยทางญาติได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสภ.ภูพิงค์ แต่เวลาผ่านไปเกือบเดือนคดีไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งไม่มีฝ่ายคู่กรณีมาติดต่อช่วยเหลือ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น



ความคืบหน้า วันที่ 6 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางมายังร้านนวดสถานที่เกิดเหตุ ภายในศูนย์การค้าแห่งหนึ่งใน อ.เมืองเชียงใหม่ โดยพบว่าร้านนวดดังกล่าวเป็นของชมรมผู้สูงอายุ มีใบอนุญาตประกอบกิจการนวดแผนไทยและแผนโบราณ รวมทั้งใบรับรองมาตรฐานสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ จากสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่

ขณะเดียวกันพบว่าบริเวณเคาท์เตอร์ของร้านมีป้ายแจ้งผู้มารับบริการนวด ต้องแจ้งปัญหาสุขภาพก่อนรับบริการ โดยโรคที่มีความสุ่มเสี่ยงอาจมีผลกระทบหากรับบริการนวด คือ โรคเบาหวาน ความดันสูงหรือต่ำ เส้นเลือดขอด โรคหัวใจ กระดูกพรุน ตั้งครรภ์ และได้รับการผ่าตัดภายใน 6 เดือนที่ผ่านมา จากนั้นผู้รับบริการนวดจะต้องกรอกประวัติสุขภาพและแจ้งโรคประจำตัวในใบรับบริการเพิ่มเติมด้วย ส่วนบรรยากาศภายในร้านพบว่า มีเพียงพนักงานเตรียมและทำความสะอาดอยู่เท่านั้น ส่วนหมอนวดยังไม่เดินทางมาถึง เนื่องจากศูนย์การค้ายังไม่เปิดให้บริการโดยพนักงานในร้านปฎิเสธจะให้ข้อมูล ขณะที่หมอนวดที่เป็นคนนวดให้นางสาววิราวรรณ ยังไม่มาทำงานซึ่งหลังเกิดเหตุหมอนวดรายนี้ก็ยังมาทำงานที่ร้านตามปกติ



หลังจากนั้นทาง พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลลานนา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมและสอบถามอาการของ น.ส.วิราวรรณ ซึ่งยังนอนรักษาตัวอยู่ภายในห้องไอซียู เบื้องต้นแพทย์แจ้งว่าอาการยังโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา อีกทั้งสมองยังเสียหาย และล่าสุดพบว่ามีการติดเชื้อที่ระบบทางเดินหายใจร่วมด้วย แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด จากนั้น พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีกับร.ต.อ.อมรชัย ตรังวัชรกุล รองสว.สอบสวน ผู้รับผิดชอบในคดีที่เกิดขึ้น