รวบ! หนุ่มสั่งยาบ้าทางเฟซบุ๊ก ขายหาเงินเล่นพนัน

2019-02-06 16:00:46

รวบ! หนุ่มสั่งยาบ้าทางเฟซบุ๊ก  ขายหาเงินเล่นพนัน

Advertisement

จับหนุ่มวัย 20 ปี สั่งยาบ้าทางเฟซบุ๊กขายหาเงินเล่นพนันไก่ชน

พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษปราบปรามยาเสพติด กองกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปส.4 และเจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบจังหวัดพัทลุง เข้าจับกุมตัวนายกฤษณ หรือบ่าว คณะกิจ อายุ 20 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 7 ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,720 เม็ด และโทรศัพท์ มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน เบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยเริ่มจากเพื่อนที่รู้จักกันในเฟซบุ๊ก ได้ชักชวนให้ตนนำยาบ้ามาขาย ตนจึงตกลง เพื่อนคนดังกล่าว จึงได้นัดแนะให้ไปรับยาที่เขานำมาวางไว้ริมถนนสายข้างวัดโคกคีรี ต.ตำนาน อ.เมือง จ.พัทลุง จำนวน 10 ถุง 2,000 เม็ด เมื่อ 2วันก่อน และตนได้แบ่งขายออกไปบ้างแล้ว โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น ที่ชื่นชอบการเล่นไก่ชน โดยตนแบ่งขายในราคาเม็ดละ 80 – 100 บาท ส่วนหนึ่งก็นำมาเสพเองด้วย




นายกฤษณ ฯ ยังบอกเจ้าหน้าที่ด้วยว่า ตนรับยามาจำหน่ายครั้งนี้เป็นครั้งแรก เพื่อหวังเงินกำไร นำไปเล่นพนันไก่ชน และได้ยามาเสพโดยที่ไม่ต้องลงทุนซื้อด้วยเงินตนเอง พร้อมยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยถูกจับในข้อหาเสพและผลิตน้ำต้มพืชกระท่อมมาแล้ว จำนวน 2 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมายรวมทั้งจะได้ทำการสอบสวนขยายผล เพื่อติดตามตัวเพื่อนที่ขายยาบ้าทางเฟซบุ๊กมาทำการสอบสวนก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป