พลังท้องถิ่นไทชู "ชัช เตาปูน"แคนดิเดตนายกฯ

2019-02-06 19:30:28

พลังท้องถิ่นไทชู "ชัช เตาปูน"แคนดิเดตนายกฯ

Advertisement

พรรคพลังท้องถิ่นไทยื่นสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 78 คน พร้อมเสนอชื่อ “ชัช เตาปูน-โกวิทย์” เป็นแคนดิเดตนายกฯ “ชัช เตาปูน” ระบุพร้อมร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับฝ่ายที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พรรคพลังท้องถิ่นไท นำโดยนายชัชวาลล์ คงอุดม พร้อมด้วยนายชื่นชอบ คงอุดม นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ “ฟิล์ม รัฐภูมิ”ดารานักแสดงชื่อดัง เดินทางมายื่นสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รวมทั้งเสนอบัญชีรายชื่อผู้ที่พรรคเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี

นายชัชวาลล์ กล่าวว่า พรรคมีมติส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 78 คน ส่วนบัญชีนายกรัฐมนตรีเสนอ 2 ชื่อ คือตน และนายโกวิทย์ พวงงาม คาดหวังว่าจะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อไม่น้อยกว่า 20 คน สำหรับจุดยืนของพรรคหลังการเลือกตั้งจะร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับฝ่ายใดนั้นไม่ได้มองที่ตัวบุคคล แต่มองประโยชน์กับประเทศเป็นหลัก อะไรที่ทำแล้วเกิดประโยชน์กลับประเทศก็จะทำสิ่งนั้นให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ จะไม่ถอยหลังกลับ

ด้าน ฟิล์ม รัฐภูมิ กล่าวถึงการจัดทำโปสเตอร์หาเสียงที่สร้างความฮือฮา ว่า มีแนวคิดมาจากภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่มองว่าคนไทยทุกคนคือฮีโร่การออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.เพื่อเลือกคนดีเข้าสภาฯ เป็นหน้าที่ของฮีโร่ที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น หลังจากนี้จะจัดทำภาพยนตร์สั้นเพื่อโปรโมทนโยบายพรรค กระตุ้นให้คนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าลำดับผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังท้องถิ่นไทย ประกอบด้วย อันดับ 1 นายชัชวาลล์ คงอุดม อันดับ 1 นายโกวิทย์ พวงงาม อันดับ 3 นายนพดล แก้วสุพัฒน์ อันดับ 4 นายชื่นชอบ คงอุดม ส่วนฟิล์ม รัฐภูมิ อยู่ อันดับ 8