ระทึก! กลางเมืองเชียงใหม่ 3 คนร้ายบุกปล้นโรงแรม

2019-02-06 13:05:29

ระทึก! กลางเมืองเชียงใหม่ 3 คนร้ายบุกปล้นโรงแรม

Advertisement

3 คนร้ายก่อเหตุอุกอาจ ควงมีดบุกปล้นโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ คลุมหน้าจับพนักงานล็อคใช้มีดปาดแขนเจ็บชิงเงิน 3หมื่นบาทหนี ตำรวจตามล่าหวั่นกระทบท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย ร.ต.ท.พีรวัฒน์ ไชยสมศรี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนร้าย ใช้อาวุธมีด บุกเข้าปล้นบริเวณโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ ตั้งอยู่เลขที่179/9 ถ.มหิดล ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบพนักงานโรงแรมอยู่ในอาการตกใจ นอกจากนี้ยังได้มีพนักงานชาย 1 ราย ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธมีดบาดบริเวณแขน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปฐมพยาบาล ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นเงินสดประมาณ 30,000 บาท พร้อมกับเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด

จากการสอบถาม นายยศกร เด็ดเดี่ยวยิ่ง อายุ 30 ปี พนักงานโรงแรมดังกล่าวเล่าว่า ช่วงเช้าตรู่ ได้มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 3 คน ลักษณะการแต่งกายใส่เสื้อแขนยาว ใช้ผ้าคลุมหน้า ได้เดินเข้ามายังโรงแรม โดยตนได้พยายามสอบถามว่ามาทำอะไร แต่คนร้ายกลับล็อกตน พร้อมกับบอกให้ตนอยู่เฉยๆ แต่ตนพยายามขัดขืน ก่อนที่คนร้ายอีกรายจะชักอาวุธมีดออกมาข่มขู่ จึงเกิดการยื้อแย่งกัน ซึ่งตนสู้แรงของคนร้ายไม่ไหว และถูกมีดบาดจำนวน 2 แผล จากนั้นคนร้ายได้ทำการรื้อค้นบริเวณเคาท์เตอร์ต้อนรับแขกและภายในสำนักงาน โดยระหว่างการรื้อค้น คนร้ายได้มีลักษณะการพูดคล้ายกับคนต่างด้าว โดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 20 นาที ซึ่งหลังจากคนร้ายได้ทรัพย์สินไป ก็ได้พากันหลบหนีโดยซ้อนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนออกไปทาง ถ.มหิดล อ.เมืองเชียงใหม่ ตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ




อย่างไรก็ตาม ทางด้านพ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เร่งติดตามเบาะแสคนร้ายจากกล้องวงจรปิดในบริเวณรอบจุดเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังจะได้มีการประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บลายนิ้วมือแฝง เพื่อจะได้ติดตามหาตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากคนร้ายได้ก่อเหตุอุกฉกรรจ์ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์เรื่องความปลอดภัยและการท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้คาดว่าหลังจากได้เบาะแสก็จะสามารถจับตัวคนร้ายกลุ่มนี้ได้ในเร็วๆนี้