ป่วนยะลา! บึ้ม! รถหุ้มเกราะทหารพราน จนท.ปลอดภัย

2019-02-06 10:19:54

ป่วนยะลา!   บึ้ม! รถหุ้มเกราะทหารพราน  จนท.ปลอดภัย

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังคนร้ายลอบบึ้มรถยนต์ Reva ทหารพรานยะลา โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 6 ก.พ. เวลา 07.00 น. พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณริม ใกล้หัวสะพาน ถนนสาย 410 บ้านป่าหวังนอก  ม.11 ต.บันนังสตา ห่างจากที่ตั้ง หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 33 (ฉก.ทพ.33) ประมาณ 2 กม.ห่างจากที่ตั้ง สภ.บันนัสตา ประมาณ 1.5 กม. หลังจากเมื่อ เวลา 20.55 น.ของวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายได้ลอบวางระเบิดรถยนต์ Reva ชุด ชป.ทหารพราน ร้อย.ทพ.3315 ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเป็นรถยนต์กันกระสุน แต่รถยนต์ถูกสะเก็ดระเบิดที่ตัวถังได้รับความเสียหายเล็กน้อย และยางรถด้านซ้ายของคนขับระเบิด จำนวน 2 เส้น ตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า คนร้ายได้นำระเบิดชนิดแสวงเครื่อง ซุกซ่อนไว้ในถังน้ำมัน 200 ลิตรที่ดัดแปลงเป็นขยะไว้ริมทาง น้ำหนักประมาณ 10 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุมือถือ

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ได้กั้นพื้นที่ไว้เพื่อให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดศรศึก-ศรชัย ภ.จว.ยะลา และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบหาพยานหลักฐานในการรวบรวมข้อมูลเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป



จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ ร.ต.ฐิติกร แก้วเล่อ ผบ.ร้อย.ทพ. 3315 พร้อมกำลังพล 6 นาย เดินทางด้วยรถ Reva จากเขตเทศบาลบันนังสตา เพื่อเดินไปยัง บก.ฉก.ทพ.33 เมื่อเดินทางถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงระเบิดดังใกล้ตัวรถ ผบ.ร้อย.จึงสั่งให้พลขับ ขับรถต่อไปยัง บก.ฉก.ทพ.33 เมื่อเดินทางถึง บก.ฉก.ทพ.33 ได้ทำการตรวจสอบ พบรถยนต์ Reva ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนกำลังพลทุกคนปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เป็นการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ หลังจากที่กลุ่มมาราปัตตานี มีความไม่พอใจคณะพูดคุยฝ่ายไทย ที่ไม่ยอมเข้าร่วมพูดคุย เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยนายสุกรี ฮารี หัวหน้ากลุ่มมารา ได้แถลงผ่านเฟสบุคส์ แสดงอาการไม่พอใจ พล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ หัวหน้าคณะพูดคุยฝ่ายไทยและเสนอให้เปลี่ยนตัว พร้อมกับประกาศจะมีการพูดคุยหลังมีการเลือกตั้งเรียบร้อยด้วย