“กอบศักดิ์”ช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.หาเสียง ชูแก้ PM 2.5

2019-02-06 10:30:33

“กอบศักดิ์”ช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.หาเสียง ชูแก้ PM 2.5

Advertisement

“กอบศักดิ์”ช่วยผู้สมัคร กทม.เขต 6 พปชร. หาเสียง ชูแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม -กทม.ปลอด PM 2.5 เร่งผลักดันสร้างสวนสาธารณะ 50 เขต

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 6 ก.พ. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)พร้อมด้วย น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 6 (ราชเทวี พญาไท จตุจักร ) พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ทักทายประชาชนและแนะนำตัวผู้สมัครพร้อมแจกเอกสารนโยบายพรรคแก่ประชาชนที่เดินทางสัญจร และรอใช้บริการรถประจำทางบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พ่อค้า แม่ค้า ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.


นายกอบศักดิ์ กล่าวต่อว่า ปัญหาเร่งด่วนที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขคือเรื่องฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่เกินค่ามาตรฐาน ซึ่งพรรคได้เสนอนโยบายการแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นตอ จนถึงการแก้ปัญหาในระยะสั้นคือจะต้องลดประมาณการใช้รถยนต์ลง ไม่ขับต้องดับเครื่อง และรัฐบาลจะต้องเอาจริงเอาจังในการกวดขันสำหรับรถสำหรับรถที่มีควันดำ ส่วนระยะยาวผลักดันให้ใช้รถพลังงานไฟฟ้าทั้งในรถยนต์ส่วนตัวและรถสาธารณะ


น.ส.ภาดาท์ กล่าวว่า พื้นที่ราชเทวี พญาไท จตุจักร เป็นพื้นที่ใจกลางเมืองและจุดเชื่อมต่อของขนส่งสาธารณะ ปัญหาส่วนใหญ่คือเรื่องฝุ่น ซึ่งตนจบด้านสิ่งแวดล้อมและเชี่ยวชาญมีความมุ่งมั่นในเรื่องนี้จึงขออาสาเข้ามาแก้ไข ซึ่งในพรรคได้พูดคุยปัญหาเรื่องนี้เป็นหลัก ในระยะสั้นจะลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลและรณรงค์ให้ไม่ขับต้องดับเครื่อง และรัฐบาลต้องเอาจริงเรื่องกวดขันรถควันดทั้งรถส่วนตัวและสาธารณะ ในระยะยาวจะผลักดันให้ใช้รถไฟฟ้า และ50เขต50สวนสาธารณะปลูกต้นไม้1ล้านต้น

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า บรรยากาศหาเสียงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการทักทายประชาชนพ่อค้า แม่ค้า รวมถึงผู้โดยสารรถสาธาณะ เพื่อแนะนำผู้สมัครและพรรคพลังประชารัฐ พร้อมฝากประชาชนในย่านนั้นไปใช้สิทธิของตนเองในพื้นที่ด้วย