เริ่มแล้วตรุษจีนสุพรรณบุรีมหัศจรรย์ 11 ปี มังกรสวรรค์

2019-02-06 11:55:12

เริ่มแล้วตรุษจีนสุพรรณบุรีมหัศจรรย์ 11 ปี มังกรสวรรค์

Advertisement

ผวจ.สุพรรณบุรีเปิดงานตรุษจีนมหัศจรรย์ 11 ปี มังกรสวรรค์ สานสัมพันธไมตรีอันดีระหว่างไทย–จีน


เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี นางจุฬารัตน์ วันไชยธนวงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี คณะกรรมการศาลเจ้าสุพรรณบุรี ร่วมกันเปิดงานตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 11 ปี มังกรสวรรค์ ปี 2562 โดย จ.สุพรรณบุรี ร่วมกับคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี จัดงานตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 11 ปี มังกรสวรรค์ ระหว่างวันที่ 5–7 ก.พ. ณ อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี

ทั้งนี้การจัดงานตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 11 ปี มังกรสวรรค์ เป็นงานที่ได้จัดเป็นประจำทุกปี ต่อเนื่องกันมาเป็นครั้งที่ 11 เพื่อสืบสานอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมสำคัญ เพื่อสานสัมพันธ์ไมตรีอันดีระหว่างไทย–จีน ที่มีมากว่า 50 ปี และสืบสานอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรม เป็นเทศกาลที่เป็นมงคลสำคัญของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน ที่ได้มาดำรงชีวิตอยู่ใน จ.สุพรรณบุรี เป็นจำนวนมาก กิจกรรมที่สนใจภายในงาน พบกับความยิ่งใหญ่อลังการ การแสดงวัฒนธรรมไทย–จีน ของสถานศึกษาใน จ.สุพรรณบุรี อาทิ การแสดงกวนอิมพันมือ ระบำทิเบต เอ็งกอบู๊ มังกร 9 เซียน กลองศึก กังฟู สิงโตปีนเสาดอกเหมย และการแสดงลูกหลานพันธุ์มังกรงิ้วเปลี่ยนหน้ากาก เปลี่ยนชุด และสนุกสุดมันส์กับคอนเสิร์ตศิลปิน นักร้องชื่อดังสายเลือดสุพรรณบุรี เพลิดเพลินกับมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่ประดับประดาตกแต่งไฟ อย่างสวยงามทั่วทั้งอุทยานมังกรสวรรค์


อีกทั้ง จ.สุพรรณบุรี เป็นพื้นที่ชุมชนชาวจีนเก่าแก่ขนาดใหญ่ ที่มีการจัดงานอันเป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ ซึ่งงานตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 11 ปี มังกรสวรรค์ ของ จ.สุพรรณบุรี เป็น 1 ใน 12 พื้นที่การจัดงานหลัก ที่ ททท. ได้ร่วมสนับสนุนและประชาสัมพันธ์การจัดงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.สุพรรณบุรี ดังนั้นจึงขอเชิญชวนชาวไทยและชาวจีนทุกท่านมาท่องเที่ยวสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวแบบพื้นถิ่นตามชุมชนชาวจีนโบราณ ตลาดเก่าแก่ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ใน จ.สุพรรณบุรี ตลอดจนการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ ภายในงานที่หลากหลายตระการตา