คุณตาสายเปย์ "หม่ำ" รักหลานหนักมาก จัดทองเส้นใหญ่ในวันตรุษจีน

2019-02-05 18:00:04

คุณตาสายเปย์ "หม่ำ" รักหลานหนักมาก จัดทองเส้นใหญ่ในวันตรุษจีน

Advertisement

เมื่อถึงเทศกาลแห่งการไหว้เจ้าควบคู่กับการเผื่อแผ่แก่ญาติพี่น้อง ผู้คนมากมายทั้งไทยและเทศต่างก็ยกให้ตรุษจีนเป็นประเพณีประจำปีกันไปเสียแล้ว... ซึ่งส่วนใหญ่คนไทยเชื้อสายจีนต่างยิ้มร่าต้อนรับเทศกาลดีๆ เช่นนี้อย่างมีความสุข เพื่อเป็นการเริ่มต้นปีใหม่เปิดรับแต่สิ่งดีๆ มีความมงคลเป็นผลลัพธ์... อย่างการแจกอั่งเปาซองแดงๆ แก่ลูกหลานหรือคนที่มีศักดิ์น้อยกว่า คือธรรมเนียมที่เด็กๆ ต่างรอคอยวันนี้อย่างมีความสุข ...



ถึงแม้จะมีเชื้อสายมาจากถิ่นอีสานที่ราบสูงก็จริง แต่เรื่องดีๆ มีสิริมงคลย่อมต้องถือเอาไว้บ้าง อย่าง "หม่ำ จ๊กมก" ตลกชื่อดังก็ถือเอาเทศกาลงานตรุษจีนนี้เป็นช่วงเวลาของการให้เช่นกัน ซึ่งอั่งเปาที่เตรียมไว้นั้น คงมีใครหลายคนตาลุกวาวอยากเข้าไปสมัครเป็นลูกเป็นหลานเสียจริงๆ 






ทั้งนี้ "น้องนาฬิกา" หลานสาวของคุณตาหม่ำ ลูกของ "เอ็ม บุษราคัม" ที่แต่งงานกับสามี "กอล์ฟ กรวัฒน์" ซึ่งมีเชื้อสายจีนอยู่แทบเต็มตัว แน่นอนว่าในวันตรุษจีนปีนี้ของ หนูน้อยนาฬิกานั้น ต้องได้รับอั่งเปาจากอากง อาม่า คุณตาหม่ำ คุณยายมด อย่างแน่นอน  





ล่าสุด "เอ็ม บุษราคัม" ได้โพสต์ภาพของ "น้องนาฬิกา" ในอ้อมกอดอันอบอุ่นของ คุณตาหม่ำ ที่กำลังโอบอุ้มหลานสาวสุดที่รักอย่างน่าเอ็นดู แต่บอกเลยว่าจุดโฟกัสของแฟนๆ ที่เห็นภาพนี้นั้นไม่ได้อยู่ที่ คุณตากับหลานสาวแต่อย่างใด แต่เป็นสร้อยคอทองคำเส้นโตที่คล้องอยู่บนคอของ น้องนาฬิกาต่างหาก เพราะสร้อยคำทองคำเส้นนี้ใหญ่เท่าโซ่คล้องรถไฟอย่างไรอย่างนั้น





ด้านสาวเอ็มก็ได้บอกว่าสร้อยคอทองแท้ๆ เส้นนี้คุณตาหม่ำมอบให้เป็นอั่งเปาแก่หลานนาฬิกาเนื่องในเทศกาลตรุษจีนคนเดียวเท่านั้น หลายคนเห็นแล้วน้ำลายไหลอยากขอสมัครเป็นหลานอีกคนของตาหม่ำบ้างจังเลย


คุณตาสายเปย์