"เสรีพิศุทธ์"ลั่นหาเสียงตัดคะแนนเผด็จการ

2019-02-05 17:10:19

"เสรีพิศุทธ์"ลั่นหาเสียงตัดคะแนนเผด็จการ

Advertisement

“เสรีพิศุทธ์”ลั่นส่งผู้สมัครครบ 350 เขต มั่นใจได้ ส.ส. 100 ที่นั่ง ลั่นพื้นที่ไหนเผด็จการมีคะแนนจะลงไปหาเสียงไม่ยอมให้เผด็จการได้คะแนนเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้เดินทางมายื่นใบสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 100 รายชื่อ โดยให้สัมภาษณ์ว่า ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของพรรคสมัครแล้ว 339 เขต เหลือ 11 เขต โดยจะลงเลือกตั้งให้ครบ 350 เขตแน่นอน ทั้งนี้จากการประเมินจากการลงพื้นที่และกระแสนิยมของพรรคคาดว่าจะได้ที่นั่งในรัฐสภาไม่น้อยกว่า 100 ที่นั่ง ส่วนการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีจะเสนอชื่อตนเองเพียงชื่อเดียว ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงพื้นที่ไหนที่เผด็จการมีคะแนน ตนจะลงไปหาเสียงในพื้นที่นั้น ไม่ยอมให้เผด็จการได้คะแนนเด็ดขาด พร้อมยืนยันแก้รัฐธรรมนูญ แก้ไขผลจากคำสั่ง คสช. และปฏิรูปกองทัพโยกย้ายทหารกลับกรมกอง หากได้จัดตั้งรัฐบาล


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า หลังเลือกตั้งจะไม่ยอมอยู่กับเผด็จการ หากพรรคฝ่ายประชาธิปไตยได้คะแนนน้อยก็จะไปร่วมเป็นฝ่ายค้าน ถ้าได้คะแนนมากจะไปร่วมจัดตั้งรัฐบาล ส่วนตัวเชื่อว่าฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะเด็ดขาด และเห็นด้วยกันนายจาตุรนต์ว่า พรรคฝ่ายประชาธิปไตยที่ได้เสียงข้างมากจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล แต่ไม่จำเป็นต้องเลือกแคนดิเดตพรรคนั้นเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะต้องดูความเหมาะสม เช่น หากเห็นว่าตนเหมาะที่จะมาจัดการทหารก็เลือกตนเป็นนายกรัฐมนตรีได้