แจงดราม่าวางโต๊ะเก้าอี้ปิดหาดหัวหิน

2019-02-05 16:30:26

แจงดราม่าวางโต๊ะเก้าอี้ปิดหาดหัวหิน

Advertisement

ปลัดเทศบาลเมืองหัวหินตรวจสอบร้านค้าบริเวณชายหาด แจงน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้การวางโต๊ะเก้าอี้ ร่มผ้าใบ มีลักษณะปิดแนวชายหาด ล่าสุดแจ้งให้เจ้าของร้านเก็บสิ่งของพ้นจากชายหาดบริเวณน้ำท่วมเปิดทางเดินสำหรับนักท่องเที่ยว


จากกรณีมีการแชร์ภาพผ่านเพซบุ้ก ระบุว่า “ผู้ประกอบการบนหาดหัวหินมีพฤติกรรมที่เห็นแก่ตัวอย่างมาก เอาเปรียบคนเดินหาด มีการตั้งวางสิ่งของปิดทางเดินและยังเป็นการรุกล้ำหาดหัวหินที่เป็นพื้นที่สาธารณะ ฝากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วยจัดการให้หมดหาดโดยเร็ว” กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่าหนัก



เมื่อวันที่ 5 ก.พ. นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าบริเวณชายหาดหัวหินตลอดแนว กล่าวว่า หลังตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นร้านค้าชายหาดหัวหินบริเวณซอยหัวหิน 77 เดิมเทศบาลกำหนดให้ร้านค้าตั้งวางโต๊ะและเก้าอี้ในพื้นที่กว้าง 6 เมตร ยาว 15 เมตร แต่เนื่องจากช่วงเช้าของวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมามีน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้การวางโต๊ะเก้าอี้ และร่มผ้าใบ มีลักษณะปิดแนวชายหาด ล่าสุดได้แจ้งให้เจ้าของร้านเก็บสิ่งของให้พ้นจากชายหาดบริเวณน้ำท่วมถึง เพื่อเปิดพื้นที่ชายหาดให้มีทางเดินสำหรับนักท่องเที่ยว