แจก "เหรียญ-ส้ม" ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน

2019-02-05 14:05:20

แจก "เหรียญ-ส้ม" ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน

Advertisement

ท่าอากาศยานเชียงใหม่แจกเหรียญ ส้มมงคลต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเ คาดตัวเลขบินตรงเข้าวันละกว่า 8,000 คนช่วงเทศกาลตรุษจีน


เมื่อเวลา 10.00 วันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ น.ต.มณธนิก รักงาม รักษาการ ผอ.ท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทชม.ทอท.) ร่วมกับสายบิน ส่วนราชการที่ปฏิบัติงาน  ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำ จ.เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวในโอกาสเทศกาลตรุษจีนปี 2562


โดยร่วมกันให้การต้อนรับผู้โดยสารของสายการบินไชน่าอีสเทิร์น เที่ยวบินที่ เอ็มยู2595 ซึ่งเดินทางมาจากคุณหมิง และสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ ซีเอ707 จากหวู๋ฮั่น โดยมีการแจกส้มมงคลและของที่ระลึกเป็นเหรียญ 50 สตางค์ 8 เหรียญ ซึ่งเป็นเลขมงคลตามความเชื่อของชาวจีน สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เลือก จ.เชียงใหม่เป็นสถานที่พักผ่อนและท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีนของปีนี้


น.ต.มณธนิก กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ มีสายการบินจากจีนขอทำการบินเพิ่มสองสายการบิน ได้แก่ สายการบินจุนเหยา 82 เที่ยวบิน ในเส้นทาง เซี่ยงไฮ้-เชียงใหม่-เซี่ยงไฮ้ และสายการบินไชน่าอีสเทิร์น 14 เที่ยวบิน ในเส้นทาง หนานหนิง-เชียงใหม่-หนานหนิง และชิงเต่า-เชียงใหม่-ชิงเต่า รวมทั้งสิ้น 96 เที่ยวบิน โดยคาดการณ์ว่าในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีผู้โดยสารชาวจีนเฉลี่ยวันละกว่า 8,000 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงตรุษจีนของปีที่แล้ว ร้อยละ 10 ทั้งนี้จากข้อมูลของด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานเชียงใหม่ พบว่าในปี 2561 มีผู้โดยสารชาวจีนผ่านเข้าออกช่องทางท่าอากาศยานเชียงใหม่กว่า 1.69 ล้านคน