ฮือฮา "นกเค้าแมว" ฟังเทศน์

2019-02-05 12:05:29

ฮือฮา "นกเค้าแมว" ฟังเทศน์

Advertisement

ฮือฮา "นกเค้าแมว"ร่วมฟังเทศน์ หน้าศาลหลักเมืองสมุทรสงคราม สร้างความประหลาดใจให้กับผู้เข้าร่วมพิธีเป็นอย่างมาก


เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศาลหลักเมืองสมุทรสงคราม ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเอกชัย เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม นายประจินต์ ธารศิริสิน รอง ผวจ.สมุทรสงคราม เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสเข้าสู่ฤดูหนาวประจำปี 2562 โดยมีพระราชธรรมสุธี เจ้าคณะ จ.สมุทรสงคราม ฝ่ายธรรมยุติ เจ้าอาวาสวัดเกตการาม แสดงพระธรรมเทศนาก่อนจะนำหัวหน้าส่วนราชการและชาวสมุทรสงครามที่สวมใส่ชุดสีขาวและเสื้อสีชมพูจำนวนมากร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล รับลมหนาว ท่ามกลางความสวยงามของแสงสีที่สาดส่องเข้าสู่ศาลหลักเมืองสมุทรสงครามที่จะเปลี่ยนสีต่างๆได้อย่างสวยงาม

นอกจากนี้ยังมีนกเค้าแมวตัวหนึ่งบินโฉบเข้ามาเกาะนิ่งบนต้นไม้ในบริเวณงาน เหมือนกับจะมาร่วมฟังเทศน์ บางช่วงก็ทำท่าทางคล้ายกับยกมือไหว้ สร้างความประหลาดใจให้กับผู้เข้าร่วมพิธีเป็นอย่างมาก


สำหรับกิจกรรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประชาชนร่วมกันฟังธรรม รักษาศีล 5 ปวงประชามีสุข เข้าสู่ลมหนาว ที่ อบจ.ร่วมกับวัฒนธรรมจังหวัด สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด จัดขึ้นเพื่อให้เกิดความสุขใจสามัคคีปรองดองน้อมนำหลักศีล 5 มาประพฤติปฏิบัติในการดำเนินชีวิตประจำวัน เกิดความรักความสามัคคี ร่วมมือลดความขัดแย้งสร้างความมั่นคงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้สังคมสงบร่มเย็นและมีความสุขอย่างยั่งยืน โดยกำหนดจัดขึ้นทุกวันพระใหญ่เดือนละ 2 ครั้ง ตั้งแต่เดือน พ.ย. 2561 ถึงเดือน ก.พ. 2562