ผวจ.พังงารุดให้กำลังใจชาวมอแกน

2019-02-05 12:05:28

ผวจ.พังงารุดให้กำลังใจชาวมอแกน

Advertisement

ผวจ.พังงารุดให้กำลังใจชาวมอแกนบ้านถูกไฟไหม้ พร้อมสนับสนุนงบประมาณจัดซื้อวัสดุก่อสร้างครัวเรือนละ 30,000 บาท


เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.พังงา พร้อมด้วย ผบ.ฐานทัพเรือพังงา รอง ผวจ.พังงา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา กองกำลังรักษาความสงบ เดินทางไปหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา เพื่อบูรณาการบรรเทาทุกข์ชาวมอแกนที่ประสบเหตุไฟไหม้บ้าน โดยปลอบขวัญและให้กำลังใจกับชาวมอแกน สำหรับการดำเนินการช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยชั่วคราว อาหาร น้ำดื่ม เสื้อผ้า และยารักษาโรค ได้ทยอยมอบให้เป็นระยะ รวมทั้งได้มอบหมายให้นายพงษ์ศักดิ์ คารวานนท์ รอง ผวจ.พังงา ประสานงานการช่วยเหลือในระยะสั้นและระยะยาวให้กับชาวมอแกนถูกเพลิงไหม้ 58 ครอบครัว

ขณะเดียวกันเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา สภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา สมาคมประมงจังหวัดพังงา หอการค้าจังหวัดพังงา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ร่วมกันนำเครื่องดื่ม ข้าวสารอาหารแห้ง เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ลงพื้นที่หมู่เกาะสุรินทร์ เพื่อตั้งโรงครัว ทำอาหารแจกจ่ายให้แก่ชาวมอแกนที่อพยพเข้าพักพิงบริเวณศาลาเอนกประสงค์ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ทำให้ชาวมอแกนที่ประสบอัคคีภัยต่างซาบซึ่งในการช่วยเหลือ ขณะที่แพทย์ พยาบาล สำรวจอาการบาดเจ็บและสภาพจิตใจของผู้ประสบภัย เพื่อให้การช่วยเหลือทำการเยียวยาและรักษาต่อไป


นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.พังงา  กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว ชาวมอแกนที่ประสบภัยไม่มีที่อยู่อาศัย ต่อจากนี้จะให้ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ร่วมกับชาวบ้านพูดคุยกันในประเด็นของรูปแบบ การใช้วัสดุ และความห่างของแต่ละครัวเรือน โดยเบื้องต้นทางจังหวัดสนับสนุนงบประมาณในการจัดหาซื้อวัสดุการก่อสร้างครัวเรือนละ 30,000 บาท