“เสี่ยเมืองอุดรฯ" แจกอั่งเปาคนจนกว่า 10,000 ซอง

2019-02-04 16:55:11

“เสี่ยเมืองอุดรฯ" แจกอั่งเปาคนจนกว่า 10,000 ซอง

Advertisement

"เสี่ยปรีชา" ขวัญใจคนจนชาวอุดรธานี แจกอั่งเปากว่า 1 หมื่นซอง ชาวบ้านแห่รับคึกคัก

ที่บ้านเลขที่ 599 หรือ บ้านสำลีเงิน ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี ได้มีประชาชนกว่า 3,000 คน เดินทางมารับแจกซองอั่งเปา ที่หน้าประตูบ้าน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยมีทหารและตำรวจมารักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด

การแจกซองแดงอั่งเปาในครั้งนี้ มีนักธุรกิจใจบุญ อย่าง นายปรีชา ชัยรัตน์ หรือ “เสี่ยปรีชา” ขวัญใจคนจนชาวอุดรฯ เจ้าของโรงงานน้ำตาลทรายเริ่มอุดม และโรงแรมบ้านเชียง พร้อมครอบครัวเป็นผู้แจก ซึ่งจะแจกให้แก่คนพิการ คนแก่ และเด็ก รับก่อน แล้วก็ให้เดินออกประตูบ้านไป เพื่อป้องกันการเวียนมารับซ้ำอีก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ โดยชาวบ้านที่มารับพากันยิ้มแย้มมีความสุขกันทุกคน




นายปรีชา เปิดเผยว่า วันนี้เตรียมอั่งเปาเพื่อแจกประชาชน ผู้ยากไร้ คนพิการ จำนวนกว่า 10,000 ซองๆ ละ 200 บาท เหมือนทุกปี เริ่มแจกอั่งเปาแบบนี้มา 30 ปีแล้ว โดยสโลแกนของเราก็ไม่มีอะไรมาก สิ่งที่เราทำคือ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ทำให้ดีที่สุดให้กับแผ่นดินประเทศไทยนี้ ทำแล้วมีความสุขและไม่หวังสิ่งตอบแทน สุดท้ายนี้อยากจะขอส่งความสุขในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ให้กับทุกๆท่าน ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก จงช่วยดลบันดาลพิทักษ์คุ้มครองทุกท่านให้มีแต่ความสุขความเจริญ ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง คิดสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนาทุกประการตลอดไป นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในวันตรุษจีนปีนี้