ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อชาติแห่เปลี่ยนชื่อ “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์”

2019-02-04 15:00:06

ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อชาติแห่เปลี่ยนชื่อ “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์”

Advertisement

ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติในภาคเหนือ ภาคอีสาน แห่เปลี่ยนชื่อเป็น "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์-ยิ่งรัก” ให้จดจำง่าย

เมื่อวันที่ 4 ก.พ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งของพรรคเพื่อชาติหลายพื้นที่ทางภาคเหนือและภาคอีสานได้เปลี่ยนชื่อ เป็น “นายทักษิณ” และ “น.ส.ยิ่งลักษณ์” หรือ “ยิ่งรัก” ทั้งนี้เพราะศรัทธาในตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดังนี้

จ.อุทัยธานี เขต 1 นายกฤช เปลี่ยนชื่อเป็นนายทักษิณ ทวีการไถ เขต 2 นางกันอัชลี เป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ เกษคำ

จ. เชียงใหม่ เขต 1 นายณถัสดล เป็นนายทักษิณ เตปิน

จ.พะเยา เขต 1 นายจิรโรจน์ เป็นนายทักษิณ กิรติศักดิ์วรกุล เขต 3 นายประพันธ์ เป็นนายทักษิณ สิงห์ชัย

จ. ลำปาง เขต 2 นายกันต์ทรัพย์ เป็นนายทักษิณ ทัศนา เขต 3 นายศรีทัศน์ เป็นนายทักษิณ ชัยยศ

จ.ลำพูน เขต 2 นายหนานสุขใจ เป็นนายทักษิณ เรือนแก้วเทวา

จ.นครราชสีมา เขต 4 นายสถิตคุณ เป็นนายทักษิณ เขื่อนโคกสูง เขต 6 นายประกาศ เป็นนายทักษิณ จันทรวิจิตร เขต 7 นายวีรวิทย์ เป็นนายทักษิณ เชื้อจันอัด เขต 10 นางกนกวรรณ เป็นนางยิ่งลักษณ์ เพชรรักษา

จ.สุรินทร์ เขต 1 น.ส.ยิ่งรัก ไชยศรีษะ และ เขต 6 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไชยศรีษะ สำหรับ น.ส.ยิ่งรักเป็นน้องสาวและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นภรรยาของ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่หมดสิทธิ์ลงสมัครเลือกตั้งเนื่องจากพ้นโทษจำคุกยังไม่ถึง 10 ปี

ด้านนายอารีย์ ไกรนรา รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ผู้สมัครเปลี่ยนชื่อเบื้องต้น 14 คน การที่ผู้สมัครเปลี่ยนชื่อเพราะต้องการให้เป็นที่จดจำได้ง่าย มีความชื่นชอบในตัวนายทักษิณและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมทั้งเป็นการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้เข้ากันกับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ที่มีระเบียบข้อจำกัดในการหาเสียงอย่างมาก