เชียงรายรับสมัคร ส.ส.คึกคัก

2019-02-04 12:30:33

เชียงรายรับสมัคร ส.ส.คึกคัก

Advertisement

บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.เชัียงรายวันแรกคึกคัก ว่าที่ผู้สมัครเดินทางไปก่อนถึงเวลารับสมัคร 08.30 น.

เมื่อเวลา 08.30 วันที่ 4 ก.พ. ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้จัดเจ้าหน้าที่มารับสมัครภายในหอประชุมครบทั้ง 7 เขต ส่วนผู้สมัคร ส.ส. ส่วนมากต่างพากันเดินทางมาพร้อมกองเชียร์ที่จุดรับสมัครก่อนเวลา 07.00 น.


นายสุคนธ์ เรือนสอน ผอ.กกต.เชียงราย ได้จัดเจ้าหน้าที่เปิดรับสมัคร ส.ส.โดยให้ผู้สมัครแต่ละคนได้จับสลากเพื่อเรียงลำดับก่อนหลังในการเข้าไปยื่นเอกสารการสมัคร โดยมีการมีตกลงกันว่าหากเอกสารผ่านการพิจารณาไปแล้วอย่างถูกต้องจะได้รับหมายเลขดังกล่าวพร้อมหมายเลขพรรค แต่หากเอกสารไม่ผ่านก็จะเลื่อนลำดับจากผู้ที่อยู่ท้ายลงไปขึ้นมาได้หมายเลขด้านบนแทนตามลำดับ โดยมีการแยกกลุ่มผู้สมัครไปจับสลากทั้ง 7 เขต ซึ่งพบว่าการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยทาง กกต.จัดเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ต่างๆ รองรับการเปิดรับสมัครในวันแรกที่มีผู้สมัครเดินทางไปจำนวนมากได้เป็นอย่างดี

โดยการเปิดรับสมัครครั้งนี้ นายประจญ ปรัญช์สกุล ผวจ.เชียงราย ได้เดินทางมาร่วมสังเกตุการณ์และตรวจความเรียบร้อยของการรับสมัคร และทำการตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้ปฎิบัติงานทุกฝ่าย


สำหรับพรรคที่ถูกจับตามองเป็นอดีต ส.ส.ของ จ.เชียงราย คือพรรคเพื่อไทยได้ส่งผู้สมัครครบทั้ง 7 เขตประกอบไปด้วยเขต 1 คือ  นายสามารถ แก้วมีชัย เขต 2 นายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ เขต 3 นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ เขต 4 นายรังสรรค์ วันไขยธนวงศษ์ เขต 5 นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน เขต 6 นายอิทธิเดช แก้วหลวง และเขต 7 น.ส.ละออง ติยะไพรัช

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ส่งตัวผู้สมัครครบทั้ง 7 เขตเช่นกันประกอบไปด้วยเขต 1 คือ นางรัตนา จงสุทธานามณี เขต 2 พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด เขต 3 นายบุญถิ่น นวลใหม่ เขต 4 นายเสงี่ยม แสนพิศ เขต 5 นายบัวสอน ประชามอญ เขต 6 นายศักดิ์ชัย จงสุทธนามณี และเขต 7 นายผจญ ใจกล้า สำหรับพรรคอื่นๆก็ได้จัดผู้สมัครมาร่วมสมัครในครั้งนี้ครบทั้ง7เขตด้วยเช่นกัน อาทิ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อชาติ พรรคอนาคตใหม่ พรรคประชาชาติ พรรคประชาภิวัฒน์


บรรยากาศการมาให้กำลังใจของมวลชนและหาเสียงของพรรคต่างๆนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการนำป้ายพรรคที่เว้นเบอร์ผู้สมัครเอาไว้ รถแห่ป้าย ให้มวลชนมาชูป้ายร่วมให้กำลังใจผู้สมัครที่บริเวณถนนด้านหน้าหอประชุมใหญ่ ซึ่งพรรคที่มีกองเชียร์มาจำนวนมากคือ พรรคเพื่อชาติ รองลงมาเป็น พรรคเพื่อไทย และพรรคอื่น รวมถึงกลุ่มชนเผ่าได้เดินทางมาเชียร์เป็นกลุ่มเล็กๆ หลังจากการรับสมัครเสร็จลงทางเจ้าหน้าที่ กกต.ได้ทำการตรวจเอกสารเพื่อจะได้ออกหนังสือรับรองการสมัครเพื่อให้ผู้สมัครแต่ละเขตนำหมายเลขหรือเบอร์ที่จับฉลากได้ไปเป็นเบอร์ประจำตัวเพื่อใช้ในการหาเสียงต่อไป