เที่ยวตรุษจีน “สวนสัตว์เชียงใหม่” เซลฟี่ป้ายแพนด้าสูง 6 เมตร

2019-02-03 16:15:30

เที่ยวตรุษจีน “สวนสัตว์เชียงใหม่” เซลฟี่ป้ายแพนด้าสูง 6 เมตร

Advertisement

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับตรุษจีนปีหมูทอง จัดเซลฟี่กับป้ายแพนด้าสวนกี่เพ้าสีแดงสูง 6 เมตร และมอบอั่งเปาให้หมีแพนด้าทูตสันถวไมตรีไทย-จีน พร้อมตกแต่งทุกจุดในสวนสัตว์อย่างสวยงามเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว

วันที่ 3 ก.พ. นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ตรุษจีนปีนี้ เที่ยวที่...สวนสัตว์เชียงใหม่ ถ่ายภาพฟรี! กับหมีแพนด้า” ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยจุดแรกเริ่มที่สวนฝรั่งเศส ตรงข้ามเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ด้วยภาพหมีแพนด้าสวมชุดกี่เพ้าสีแดงขนาดยักษ์ ความสูงกว่า 6 เมตร โบกมือทักทายนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นจุดที่ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเซลฟี่กับสวนที่สวยงามและภาพหมีแพนด้ายักษ์ดังกล่าว

จากนั้นเดินทางไปชมการมอบอั่งเปาให้กับทูตสันถวไมตรีไทย-จีน หมีแพนด้า ช่วงช่วง และหลินฮุ่ย ภายในสวนจัดแสดงหมีแพนด้า ซึ่งทางพี่เลี้ยงได้นำกระสอบป่านทำเป็นรูปใบหน้าหมูขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของปีหมูทอง ห้อยด้วยผลไม้ที่ช่วงช่วงและหลินฮุ่ยชื่นชอบนำมามอบให้ด้วย ต่อมาได้มาเปิดกิจกรรมบริเวณด้านหน้าส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า มีเวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรรมจีน การสาธิตการชงชา การสอนเขียนคำมงคลภาษาจีนด้วยพู่กันจีน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก




ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับเทศกาลตรุษจีนปี 2562 สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดตกแต่งสถานที่ให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลตรุษจีน โดยมีการประดับหงเติงหลง หรือโคมไฟสีแดง ที่บ่งบอกถึงเทศกาลตรุษจีน เริ่มตั้งแต่ด้านหน้าประตูทางเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ จุดแลนด์มาร์ครูปปั้นหมีแพนด้า และตามจุดต่างๆ ทุกจุดภายในสวนสัตว์เชียงใหม่  ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปกับบรรยากาศของเทศกาลตรุษจีน และบริเวณด้านหน้าส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีน พร้อมทั้งสาธิตการชงชา สอนเขียนคำมงคลด้วยพู่กันจีน และสอนตัดกระดาษเป็นรูปสัตว์มงคล จากสถาบันขงจือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ได้จัดกิจกรรมฉลองเทศกาลตรุษจีนให้กับ ทูตสันถวไมตรีหมีแพนด้าช่วง ช่วง และหลินฮุ่ย ถือเป็นการย้ำเตือนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศจีน ที่มีมาอย่างยาวนาน