ระทึกแผ่นดินไหว! สุราษฎร์ธานี รับรู้แรงสั่น ไม่พบความเสียหาย

2019-02-03 15:30:47

ระทึกแผ่นดินไหว! สุราษฎร์ธานี  รับรู้แรงสั่น ไม่พบความเสียหาย

Advertisement

เกิดเหตุแผ่นดินไหว 2.3 ริกเตอร์ ที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานีชาวบ้านรู้สึกถึงการสั่นสะเทือน เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย

วันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณะภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานีลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ ต.ทุ่ง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ภายหลังจากที่สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า เมื่อเวลา8.23น.ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.3 ริกเตอร์ พื้นที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี พิกัด 9.43 N 99.1 E โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบและพูดคุยไม่พบความเสียหายแต่ชาวบ้านทั้งตำบลได้ยินเสียงการเคลื่อนตัวของรอยเลื่อนและรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวในครั้งนี้

นาย สุภชัย ปานเจริญ อายุ 54 อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 2 ม.2 ต.ทุ่ง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุการณ์ตนเองกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่บริเวณพื้นภายในห้องครัว จู่ๆก็ได้ยินเสียงสนั่นดังบึ้มพร้อมกับแรงสั่นสะเทือนมาจากพื้นบ้านซึ่งตอนนั้นก็ตกใจพร้อมวิ่งออกมาดูนอกบ้านแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจึงคิดว่าน่าจะเป็นแผ่นดินไหว




ด้านนายสุรัตน์ รอดรักษา กำนันตำบลทุ่ง บอกว่าตอนนี้ทางพื้นที่ได้รับคำสั่งจากหัวหน้าส่วนราชการให้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลในการช่วยเหลือแต่เบื้องต้นยังไม่พบความเสียหาย


ทั้งนี้จากหลักฐานทางธรณีวิทยา ระบุว่า เคยเกิด เหตุแผ่นดินไหวบนบก 6-7 ริกเตอร์ จากรอยเลื่อนระนองและรอยเลื่อนคลองมะรุ่ย เมื่อ 2,000 ปีที่แล้ว และ 4,000 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนี้ใกล้คาบอุบัติซ้ำของการเกิดแผ่นดินไหวใหญ่แล้ว แต่ยังไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น