ระทึก!จระเข้หลวงพ่อคูณ หลุดกัดชาวบ้านหาปลา

2019-02-03 14:55:37

ระทึก!จระเข้หลวงพ่อคูณ หลุดกัดชาวบ้านหาปลา

Advertisement

"เจ้ากุด" จระเข้ที่หลวงพ่อคูณเคยอุปการะหลุดจากสระน้ำใหญ่กัดชาวบ้านหลังหว่านแหหาปลา

วันที่ 3 ก.พ. นายสิทธิชัย ประคำมินทร์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุจระเข้กัดชาวบ้านที่หว่านแหหาปลาได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณบ่อน้ำขนาดเล็กเชื่อมต่อกับสระน้ำขนาดใหญ่ เนื้อที่กว่า 300 ไร่ ของวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด

หลังรับแจ้งจึงไปให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล นายบุญรอด แพงเนตร อายุ 35 ปี ชาวบ้าน หมู่ 8 บ้านใหม่แสนสุข มีบาดแผลรอยคมเขี้ยวของจระเข้กัดที่บริเวณโคนขาและแขน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนพาส่ง รพ.ด่านขุนทด อาการปลอดภัยดี




ใกล้ที่เกิดเหตุพบ จระเข้เพศผู้ อายุประมาณ 12 ปี ยาวกว่า 3 เมตร ชื่อว่า “เจ้ากุด” ซึ่งเป็นจระเข้ที่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เคยอุปการะเลี้ยงดูตั้งแต่ตัวยังเล็ก โดยเจ้ากุดเป็นจระเข้พิการ ขาหน้าด้วน 1 ข้าง ชาวบ้านจึงช่วยกันจับเจ้ากุดไปปล่อยคืนในสระน้ำขนาดใหญ่ของวัดบ้านไร่

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายบุญรอด กำลังหว่านแหหาปลา ขณะลงไปงมแหที่คลุมทับร่างเจ้ากุด ตอนแรกคิดว่าเป็นขอนไม้ ปรากฏว่าเจ้ากุดกัดที่บริเวณหน้าขา ด้วยความตกใจจึงเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันนำเจ้ากุดไปไว้ที่สระน้ำขนาดใหญ่เหมือนเดิม



ทั้งนี้ คาดว่า เจ้ากุดได้หลุดออกมาจากสระน้ำใหญ่มาตามท่อระบายน้ำ ออกไปหากินบริเวณบ่อน้ำขนาดเล็กที่อยู่ติดกัน กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนชาวบ้านให้ระมัดระวัง ไม่จำเป็นห้ามลงน้ำบริเวณนี้เพื่อความปลอดภัย