"ธนกร" ย้อน "อภิสิทธิ์" ใครกันแน่ลอกนโยบาย

2019-02-01 11:20:58

"ธนกร" ย้อน "อภิสิทธิ์" ใครกันแน่ลอกนโยบาย

Advertisement

"ธนกร" ย้อนถาม "อภิสิทธิ์" ใครกันแน่ลอกนโยบาย ยันแนวคิดจ่ายเงินสดบัตรคนจนเริ่มจาก "สามมิตร" บอก "ธนา"หมดความชอบธรรมวิจารณ์ “อุตตม” เหตุอดีต ปชป.ก็ไม่เคยลาออก

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุว่า การที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีไม่ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ทางการเมืองว่า นายธนาหมดความชอบธรรมที่จะมาพูดเรื่องนี้ เพราะในอดีตพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเลย แล้วจะมาวิจารณ์คนอื่นได้อย่างไร ทั้งนี้ขอชื่นชมนายอุตตมและอีก 3 รัฐมนตรีที่สร้างบรรทัดฐานที่ดีทางการเมือง แทนที่จะเอาเวลาไปหาเสียง แต่กลับมานั่งดิสเครดิตพรรคอื่น และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็เรียกร้องให้ทำการเมืองอยู่ในกติกา อย่าใส่ร้ายกัน ดังนั้นนายธนาก็ควรเริ่มต้นที่การเคารพกติกาตามที่หัวหน้าพรรคตัวเองพูดไว้ก่อนจะดีกว่า

นายธนกร กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องการลอกนโยบายนั้น โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในช่วงแรกอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เองก็ยังออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ใครกันแน่ที่ลอก และที่สำคัญคือการที่นายอภิสิทธิ์ระบุว่า รัฐบาลจ่ายเป็นเงินสดหลังจากที่นายอภิสิทธิ์พูดนั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะกลุ่มสามมิตรเป็นคนเสนอไปยังรัฐบาลให้จ่ายเงินสดส่วนหนึ่งให้ชาวบ้าน ซึ่งสามารถไปดูข่าวย้อนหลังได้ เพราะกลุ่มสามมิตรลงพื้นที่กว่า 7 เดือน ชาวบ้านเขาก็เสนอมา อย่างไรก็ตาม จริงๆ แล้วนโยบายดีๆ ของรัฐบาลหากพรรคการเมืองไหนจะเอาไปทำต่อนั้นคงไม่มีปัญหา เพราะพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์ แต่ต้องให้เครดิตคนคิดด้วย ไม่ใช่ว่าพอประชาชนชอบนโยบายนี้ เลยหน้ามืด ทำตีมึน อ้างว่าตัวเองเป็นคนทำนโยบายก่อน แบบนั้นมันไม่ถูก ขนาดเด็กจะลอกข้อสอบกันยังทำได้เนียนกว่านี้เลย