ระทึก! ม.1 โดดตึก น้อยใจย่าบ่นเล่นโทรศัพท์

2019-01-31 17:20:35

ระทึก! ม.1 โดดตึก น้อยใจย่าบ่นเล่นโทรศัพท์

Advertisement

เด็กหญิงชั้น ม.1 น้อยใจย่าบ่นเล่นโทรศัพท์ ไม่ค่อยทำการบ้านส่งครูกระโดดตึก 4 ชั้นประชด หวิดดับ! 

ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.กิตติพันธ์ โปร่งคำ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งมีนักเรียนกระโดดตึกฆ่าตัวตายที่บ้านเลขที่ 901/33 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูวดิท คงเพ็ชร ผกก.สภ.อู่ทอง พ.ต.ท.นิธิศ ศรีพรหมคำ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ศราวุธ ศรีประเสริฐ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.วิโรจน์ หอมเย็น สว.สส. และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 4ชั้น อยู่ในตลาดสดอู่ทอง ที่บริเวณห้องครัวชั้นหลังบ้านชั้นล่างพบกระเบื้องหลังคาแตกเป็นรูโบ๋ เศษกระเบื้องมุงหลังคา ฝ้าเพดาน และข้าวของเครื่องใช้ ในครัวแตกกระจัดกระจายอยู่เต็มพื้นห้อง นอกจากนี้ที่บริเวณพื้นยังพบรอยหยดเลือด ส่วนคนเจ็บเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง รพ.อู่ทองไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ ด.ญ.รัตนวดี ไทรชมภู หรือน้องตะวัน อายุ 11ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ชั้น ม.1/3 โรงเรียนอู่ทอง

สอบถามนางสุภาพ ไทรชมภู ย่าคนเจ็บ เล่าว่าบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน3คนประกอบไปด้วย ปู่ ย่า และน้องตะวัน ส่วนบิดามารดาได้แยกกันอยู่นานแล้ว ก่อนเกิดเหตุย่าของน้องได้พูดคุยกับน้องตะวัน เรื่องที่น้องตะวัน ถูกทางโรงเรียนยึดโทรศัพท์มือถือ และเรื่องที่ไม่ค่อยทำการบ้านส่งครู กระทั่งมาทราบว่าน้องตะวันได้กระโดดลงมาจากชั้น 4 ของตัวบ้านได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งโดยปกติแล้วน้องตะวัน จะเป็นคนอารมณ์ดี ส่วนสาเหตุอาจจะเกิดจากความน้อยใจที่ถูกย่าว่ากล่าวตำหนิเรื่องที่น้องเล่นโทรศัพท์ ไม่ค่อยสนใจการเรียน จนทำให้น้องตะวัน เกิดความน้อยใจจึงขึ้นไปบนดาดฟ้าชั้น 4กระโดดตึกหวังฆ่าตัวตายก็เป็นได้




หลังเกิดเหตุ นายพงษ์ระพี ศรีคำทา อาจารย์ที่ปรึกษา ห้อง ม.1/3 โรงเรียนอู่ทอง ได้เดินทางมาดูอาการน้องตะวันพร้อมกับครูที่โรงเรียน กล่าวด้วยว่าในห้องเรียนที่ตนเป็นที่ปรึกษาจะมีอาจารย์ผู้หญิงอีกคนเป็นที่ปรึกษาร่วมกัน โดยแบ่งหน้าที่กันตนจะรับผิดชอบเด็กผู้ชาย ส่วนอาจารย์หญิงก็จะรับผิดชอบในส่วนของนักเรียนหญิง น้องตะวันเป็นเด็กที่เข้าร่วมกิจกรรมเด็กจิตอาสา มีความเสียสละ และชอบช่วยเหลือเพื่อนรวมทั้งงานของครูเป็นประจำ ส่วนผลการเรียนนั้นอยู่ในระดับปานกลาง สาเหตุที่เกิดเรื่องนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร แต่หลังจากนี้ทางโรงเรียนกับผู้ปกครองจะเข้าไปฟื้นฟูจิตใจของน้อง โดยจะต้องทำความเข้าใจกันในเรื่องที่ไม่เข้าใจกัน ส่วนอาการของน้องตะวัน ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว