ไรฝุ่นเอ๋ยจงอ่าน..."โจ นูโว" แขวะ !! พวกไม่ถนัดทำ ถนัด "ด่า" อย่างเดียว

2019-01-31 16:40:51

ไรฝุ่นเอ๋ยจงอ่าน..."โจ นูโว" แขวะ !! พวกไม่ถนัดทำ ถนัด "ด่า" อย่างเดียว

Advertisement

ทนไม่ไหวจริงๆ กับปัญหาบ้านเมืองเรื่องฝุ่นคนไทยไม่คุ้นเคย รัฐบาลคิดหนักกำลังหาทางแก้ไขให้ไปจนถึงจุดที่คิดว่าสมควรเหมาะกับประชาชนคนกรุง แต่เรื่องมันจะยุ่งๆ ถ้าหากยังเจอกลุ่มคนบางจำพวกที่ตัวเองไม่เคยลงมือช่วย ไม่คิดแก้ไข และไม่ปฏิบัติตาม ถนัดด่าต่อว่าต่อขานมันอย่างเดียว คนพวกนี้โตมาอย่างไร ถึงทำเรื่องที่ดีๆ ให้เป็นเรื่องต่ำตม ... 



ล่าสุด นักร้องนักดนตรีในตำนาน "โจ นูโว" โพสต์เดือดเชือดพวกปากมากวิจารณ์แย่ๆ แต่ไม่ทำอะไรเลย ว่า “อย่าทำตัวเป็นไรฝุ่น” ตั้งธงด่าอย่างเดียว หลังหน่วยงานต่างๆ เสนอวิธีแก้ปัญหา ฝุ่นพิษ ที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ แต่กลับเจอชาวเน็ตช่างติเตียนไม่เห็นด้วยตลอด




จากกรณีเกิดสภาพอากาศที่มีฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐานในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล และยังไม่สามารถแก้ปัญหา ส่งผลให้สภาพอากาศเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา เข้าสู่ขั้นวิกฤติจนต้องมีคำสั่งปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัยจำนวนมาก ทั้งนี้ จากการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ไม่ว่าจะมีมาตรการหรือแนวทางอะไรออกมา ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่ได้ผล หรือหลายวิธีถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น





ล่าสุด นายจิรายุส วรรธนะสิน หรือ “โจ นูโว” นักร้องชื่อดัง ได้โพสต์ภาพข้อความเกี่ยวกับวิธีการแก้ปัญหาที่ถูกปฏิเสธและไม่เห็นด้วย ที่กำลังมีการแชร์กันในโซเชียลมีเป็นจำนวนมากในขณะนี้ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวชื่อ joejirayut โดยระบุว่า

“อันนี้เรื่องจริง ตั้งธงด่าอย่างเดียวไม่ทำอะไรเลย บางพวกโค๊ดแค่ประโยคเดียวเอาไปใส่ปกใหม่ไว้ด่าสนุกปากเล่น อย่าทำตัวเป็นไรฝุ่นเลยนะสมาชิก”



โดนสะกิดติ่งอย่างนี้จะยังไงดีพวกด่าเก่ง แต่ทำไม่เก่ง ให้อะไรก็ไม่เอา ไม่ทำสักอย่าง แล้วจะจับมือกันผ่านจุดวิกฤติอย่างนี้ได้ยังไง ลองคิดดู ...





ใส่ชุดแบบนี้รับรองกันได้ทุกฝุ่น