รวบหนุ่มข้ามโขงขนยาบ้า แลกค่าจ้าง-ยาบ้าเสพ

2019-01-31 15:35:00

รวบหนุ่มข้ามโขงขนยาบ้า แลกค่าจ้าง-ยาบ้าเสพ

Advertisement

รวบตัวหนุ่มหนองคาย รับจ้างคนบ้านใกล้ ขนยาบ้าเกือบแปดพันเม็ด ซุกในกระเป๋าและเป้ากางเกง ข้ามแม่น้ำโขง แลกเงินค่าจ้างสองพันบาทและยาบ้า 20 เม็ด สารภาพต้องเสพวันละ 3 เม็ด หาเงินซื้อไม่ไหวจึงรับจ้างทำ

วันที่ 31 ม.ค. ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว อ.เมืองหนองคาย นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายศุภชัย สว่างวงษ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 หมู่ 11 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย พร้อมของกลางยาบ้า 7,945 เม็ด ขณะที่นายศุภชัยเดินลงจากรถโดยสารประจำสะพานมิตรภาพไทย –ลาว เข้าทำพิธีการผ่านแดน เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นท่าทางมีพิรุธจึงได้เรียกตรวจ  ซึ่งนายศุภชัยพยายามจะเดินหนี แต่ก็ไม่สามารถหลบหนีได้ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลพบห่อยาบ้า 3 ห่อ ภายในเป้ากางเกงอีก 1 ห่อ จึงควบคุมตัวไว้

จากการสอบถามนายศุภชัย ให้การรับสารภาพว่า ตนทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟร้านหมูกระทะในตัวเมืองหนองคาย เสพยาบ้าวันละ 3 เม็ด ค่าแรงไม่พอซื้อยาบ้า พอดีมีนายเข้ม ซึ่งอยู่หมู่บ้านใกล้กันชักชวนไปให้ขนยาบ้าที่ประเทศลาว แล้วจะให้ค่าจ้าง 2,000 บาท กับยาบ้า 20 เม็ด ตนอยากได้ยาบ้าไว้เสพ จึงตกลงทำ โดยเดินทางไปรับยาบ้าที่จุดนัดหมายบริเวณห้องน้ำฝั่งลาว ซึ่งมีคนนำมาเตรียมไว้ให้ก่อนแล้ว จากนั้นจึงได้เสพยาบ้าก่อนจะเดินทางกลับเข้าประเทศ แต่ก็มาถูกจับกุมได้ในที่สุด เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคายดำเนินการตามกฎหมายต่อไป