อนาคตใหม่ชู “พล.ท.พงศกร”ปฏิรูปกองทัพ

2019-01-31 13:25:02

อนาคตใหม่ชู “พล.ท.พงศกร”ปฏิรูปกองทัพ

Advertisement

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุพรรคจริงจังปฏิรูปกองทัพ วางตัว “พล.ท.พงศกร" นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหม ทำให้กองทัพทันสมัย มีทหารมืออาชีพ ทัดเทียมประเทศอื่น

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พูดแสดงความน้อยใจว่ามีคนเกลียดทหาร ตนเองอยากจะบอกว่า ประชาชนไม่ได้เกลียดทหาร เพียงแต่ต้องการให้ทหารได้ทำหน้าที่แบบมืออาชีพ ไม่ใช่การทำรัฐประหารแล้วอยู่บริหารประเทศ ซึ่งผ่านมา 5 ปีแล้วแต่ไม่มีผลงานเป็นที่ยอมรับ ประชาชนอยากได้ทหารมีประสิทธิภาพ มีความเข้มแข็งในการรักษาความมั่นคง นี่คือเหตุผลที่พรรคอนาคตใหม่จริงจังกับนโยบายปฏิรูปกองทัพ โดยชื่อของ พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรค ถูกจัดไว้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ คือ ลำดับที่ 6 และเป็นบุคคลที่เราวางตัวไว้ให้เป็น รมว.กลาโหม เพื่อทำให้ประเทศไทยมีกองทัพที่ทันสมัย มีทหารที่เป็นมืออาชีพ ทัดเทียมกับประเทศอื่นๆ


น.ส.พรรณิการ์ กล่าวอีกว่า นอกจาก พล.ท.พงศกร แล้วใน 10 ลำดับแรกของรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในนามของทีมธนาธร ยังมีรายชื่อของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ในลำดับที่ 2 รวมถึง น.ส.วรรณิภา ไม้สน ในลำดับที่ 3 ซึ่งในวันที่ 1 ก.พ.นี้ พรรคอนาคตใหม่จะเปิด 10 รายชื่อแรกของพรรคในนามของ "ทีมธนาธร" ซึ่งเป็นคนที่พร้อมจะเป็นรัฐมนตรี พร้อมจะนำพาประเทศไปสู่การเป็นประเทศไทยที่คนเท่าเทียมกัน และนำประเทศไทยไปเท่าทันโลก