จับสึก! 2 หลวงพี่ เมาซิ่งกระบะเข้าด่าน

2019-01-31 12:20:36

จับสึก! 2 หลวงพี่ เมาซิ่งกระบะเข้าด่าน

Advertisement

จับสึกทันควัน! พระเมาแอ๋ ซิ่งกระบะเข้าด่าน จับตรวจแอลกอฮอล์ พบสูงเกือบ 300 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

วันที่ 31ม.ค.ที่บริเวณจุดตรวจป้อมเขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ขณะที่ ตำรวจ สภ.เขาหลัก ได้ตั้งจุดตรวจอยู่นั้น พบรถกระบะเซฟโรเลต โคโรลาโด่ สีดำ ขับเข้ามาที่ด่านตรวจ มีลักษณะน่าสงสัย จึงเรียกให้หยุดรถ

ภายในรถพบคนขับและผู้โดยสารห่มจีวรสีเหลือง พูดจาลิ้นพันกัน ฟังไม่รู้เรื่อง ลักษณะเหมือนคนเมา ทราบชื่อคนขับ คือ พระศฏายุ ยสชาโต หรือ นายศฏายุ วงษ์จักร ส่วนคนนั่งข้างๆคือ พระน้ำเชี่ยว ปัญญาทีโป หรือ นายน้ำเชี่ยว อุสารัมย์ 




เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เชิญทั้งคู่ไปทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบว่าพระศฏายุ ยสชาโต คนขับมีแอลกอฮอร์สูงถึง 293 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินที่กฎหมายกำหนด ส่วนพระน้ำเชี่ยว ปัญญาทีโป พบมีแอลกอฮอร์ 192 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

สอบถาม พระศฏายุ ยสชาโต หรือ นายศฏายุ วงษ์จักร ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนเองและพระน้ำเชี่ยวได้นั่งดื่มสุรากัน 1 แบน จากนั้นจึงได้ชักชวนกันขับรถกระบะเพื่อไปเยี่ยมญาติที่แหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก กระทั่งมาถูกตำรวจเรียกตรวจ และจับกุมที่จุดตรวจป้อมเขาหลักดังกล่าว



เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวพระทั้งสองรูป กลับไปยังวัดหลักแก่นเพื่อทำการสึก จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อ อดีตพระศฏายุ ยสชาโต หรือ นายศฏายุ วงษ์จักร ในข้อหาเมาแล้วขับและขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต ก่อนจะควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป