รวบแล้ว! โจรไม่กลัวกล้อง พบประวัติลักทรัพย์โชกโชน

2019-01-30 18:00:43

รวบแล้ว! โจรไม่กลัวกล้อง พบประวัติลักทรัพย์โชกโชน

Advertisement

จับกุมตัวแล้ว โจรไม่กลัวกล้องวงจรปิด พบประวัติลักทรัพย์โชกโชน เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำสุราษฎร์ธานี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุนพิน สอบปากคำเพิ่มเติม นายอภิชาติ จันทรัตน์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 ม.8 ต.ท่ากระดาน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ฯ หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่น โดยได้ก่อเหตุลักทรัพย์เป็นกระเป๋าเงินในลิ้นชักของร้านขายของชำ พื้นที่ ม.3 ต.บางงอน อ.พุนพิน ทำให้ผู้เสียหายสูญเงินไปกว่า 20,000 บาท ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับพฤติกรรมและใบหน้าของผู้ก่อเหตุได้อย่างชัดเจน จนนำไปสู่การสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวได้อย่างรวดเร็ว

ทางด้าน พ.ต.อ.วิสุทธิ์ ภู่พันธ์ศรี รักษาราชการ ผกก.สภ.พุนพิน เปิดเผยว่า หลังจากรู้ตัวผู้ก่อเหตุ ได้ดำเนินการขอหมายจับ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุดเข้าติดตามที่บ้านของคนร้ายและบ้านภรรยา ก่อนจะเจอตัวคนร้ายดำน้ำหลบอยู่ในอ่างห้องน้ำของบ้านภรรยา จึงควบคุมตัวได้สำเร็จ ซึ่งจากการสอบสวนขยายผลทราบว่าก่อเหตุมาหลายครั้ง ในหลายพื้นที่จะประสานกับพื้นที่ที่ผู้ต้องหาก่อเหตุ ให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดในการดำเนินคดีต่อไป




เบื้องต้นสารภาพว่าก่อเหตุจริง แต่ไม่ได้วางแผน เห็นว่าเจ้าของร้านเผลอและสบโอกาสจึงลงมือก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติ พบมีคดีลักทรัพย์หลายคดี และคดีบุกรุกยามวิกาลโดยเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปี 2559 ในคดีพยายามลักทรัพย์ในพื้นที่ใกล้เคียง หลังจากออกจากเรือนจำจากการสอบสวนทราบว่าคนร้ายรายนี้ก่อเหตุลักทรัพย์ในอีกหลายคดี