รับเทศกาลตรุษจีน คนแห่ซื้อซื้อเสื้อผ้าสีแดงลวดลายมงคล

2019-01-30 17:20:40

รับเทศกาลตรุษจีน คนแห่ซื้อซื้อเสื้อผ้าสีแดงลวดลายมงคล

Advertisement

บรรดาชาวไทยเชื้อสายจีนเริ่มออกมาจับจ่ายเลือกซื้อของสำหรับใช้ในเทศกาลตรุษจีน รวมถึงเสื้อผ้าสีแดงที่มีลูกค้ามาเลือกซื้อเลือกหากันอย่างคึกคัก

วันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจยังตลาดวโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบ บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของในช่วงเทศกาลตรุษจีน พบว่าได้มีบรรดาชาวไทยเชื้อสายจีนต่างพากันออกมาเลือกซื้อและสั่งจองเครื่องเซ่นไหว้ ทั้งเป็ด ไก่ ผลไม้ รวมทั้งสิ่งของจำเป็นต่างๆ ในการประกอบพิธี เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้มีการเริ่มสวมใส่เสื้อผ้าสีแดง จนทำให้แม่ค้าหลายรายได้มีการนำเสื้อผ้าสีแดงทั้งชุดจีน,ชุดกี่เพ้า,เสื้อสีแดง และเสื้อผ้าที่มีลวดลายของปีนักษัตร ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ หลายขนาด และหลายราคา ให้เลือกซื้อตามความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะเสื้อยืดที่มีการสกรีนรูปหมูและหมูทองที่เป็นสัญลักษณ์นักษัตรของตรุษจีนปีนี้

โดยจากการสอบถามนางสุนิสา คงมั่น เจ้าของร้านเสื้อผ้ารายหนึ่ง เปิดเผยว่า บรรยากาศการซื้อขายเสื้อผ้า โดยเฉพาะสีแดงสำหรับสวมใส่ในช่วงตรุษจีนปีนี้คึกคักกว่าปีที่ผ่านมา ชุดและเสื้อที่นำมาจำหน่ายนั้นมีทั้งของเด็กและของผู้ใหญ่ และมีหลากหลายราคาแตกต่างกันไปแล้วแต่ขนาด ลวดลาย และแบบเนื้อผ้า เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อกัน เสื้อยืดมีราคาเริ่มต้นที่ตัวละประมาณ 150 บาท ส่วนชุดกี่เพ้าของผู้ใหญ่มีราคาตั้งแต่ 800 บาท ทั้งนี้ที่ผ่านมามีลูกค้าให้ความสนใจเลือกซื้อไปแล้วจำนวนมาก ทั้งลูกค้ารายย่อยที่ซื้อไปสวมใส่และลูกค้าที่ซื้อไปขายต่อ ซึ่งเสื้อยืดสีแดงที่สกรีนลวดลายเป็นรูปนักษัตรหมูทองได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คาดว่าการซื้อขายน่าจะยังคงคึกคักต่อเนื่องไปจนถึงวันตรุษจีน