เปิดใจผู้บริจาคที่ดิน 100 ไร่ ทำบุญร่วมกับ "หลวงพ่อคูณ"

2019-01-30 15:15:29

เปิดใจผู้บริจาคที่ดิน 100 ไร่ ทำบุญร่วมกับ "หลวงพ่อคูณ"

Advertisement

เปิดใจผู้บริจาคที่ดิน 100 ไร่ สร้างศูนย์ราชการหนองบุญมากร่วมกับ "หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ"

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ปี 2544 เมื่อครั้งที่พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เกจิอาจารย์ชื่อดังของ จ.นครราชสีมา เอ่ยคำปรารภว่าต้องการจะสร้างศูนย์ราชการแห่งใหม่ให้กับ อ.หนองบุญมาก ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดารเพื่อให้ อ.หนองบุญมาก ได้มีศูนย์ราชการไว้ดูแลประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ครอบครัว “ศรีหิรัญรัตน์” ตระกูลนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงใน อ.หนองบุญมาก ก็พร้อมใจยกที่ดินของครอบครัวให้ดำเนินการก่อสร้างทันที 100 ไร่ โดยไม่ลังเล มาวันนี้ นางเง็กเจ็ง ศรีหิรัญรัตน์ วัย 72 ปี กล่าวว่า ยังจำความรู้สึกนั้นได้ดียังตื้นตันและภูมิใจมากที่ได้มีโอกาสร่วมทำบุญครั้งใหญ่กับ หลวงพ่อคูณ และได้สร้างประโยชน์ให้กับแผ่นดินเกิด


นางเง็กเจ็ง กล่าวอีกว่า ทันทีที่ได้ยินหลวงพ่อคูณกล่าวปรารภต้องการจะสร้างศูนย์ราชการขึ้นเพื่อชาวหนองบุญมากตนและครอบครัวก็อยากจะมีส่วนช่วยเหลือทันทีและได้ตัดสินใจยกที่ดินบริเวณบ้านซับหวายปัจจุบันอยู่ในพื้นที่ ต.หนองหัวแรต จำนวน 100 ไร่ ให้ทันทีเพราะเห็นถึงความตั้งใจอันแน่วแน่ในการที่จะช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ทุรกันดารของหลวงพ่อคูณ ครอบครัวจึงอยากจะมีส่วนผลักดันและได้ทำบุญใหญ่ร่วมกับหลวงพ่อคูณ สักครั้งในชีวิตวันนี้ตนและครอบครัวรู้สึกภูมิใจและดีใจมากที่ครั้งหนึ่งได้มีโอกาสสร้างบุญทานและคุณประโยชน์ให้กับบ้านเกิดและมาถึงทุกวันนี้ก็ยังคงอยู่ให้ได้ใช้ประโยชน์และอยากบอกหลวงพ่อคูณ ว่าขอขอบคุณกับทุกๆสิ่งที่ท่านทำเพื่อชาวหนองบุญมากมาโดยตลอด


ทั้งนี้การก่อสร้างศูนย์ราชการใหม่ อ.หนองบุญมาก เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2544 มีการดำเนินการเปิดอาคารที่ว่าการอำเภอหลังใหม่ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากหลวงพ่อคูณ ท่านได้มีจิตศรัทธาและตั้งใจที่จะบริจาคเงินให้ก่อสร้าง 13,793,000 บาท โดยไม่ใช้เงินงบประมาณของทางราชการ หลวงพ่อคูณได้บริจาคเงินในการก่อสร้างเองทั้งสิ้นโดยทาง จ.นครราชสีมา ขออนุมัติกรมการปกครองเป็นอาคารสองชั้นทรงไทย หลังคามุงกระเบื้องสีแดง


ซึ่งจะเป็นอาคารที่ว่าการอำเภอหลังแรกของประเทศไทยที่ก่อสร้างโดยพระบริจาคเงินเป็นหลังแรก โดยมีนางเง็กเจ็ง และ นายประสงค์ ศรีหิรัญรัตน์ เป็นผู้อุทิศที่ดินให้ 100 ไร่ เพื่อจัดสร้างที่ว่าการอำเภอ สถานีตำรวจภูธรอำเภอและหน่วยราชการต่าง ๆ ซึ่งทางหลวงพ่อคูณก็ได้อนุเคราะห์บริจาคเงินสร้างตึกอุบัติเหตุ รพ. และสถานีตำรวจเพิ่มเติมอีก รวมเงินบริจาคในการสร้างศูนย์ราชการของ อ.หนองบุญมากทั้งหมดจำนวน 54 ล้านบาท ทั้งนี้หลวงพ่อคูณเห็นสมควรเปลี่ยนชื่ออำเภอใหม่ในวันที่ 22 พ.ค. 2546 และต่อมามีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้สมควรเปลี่ยนชื่อ อ.หนองบุนนาก เป็น อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา จนถึงปัจจุบัน