แม่ร้องกองปราบ ตร.ถีบ จยย.ลูกล้มดับคดีไม่คืบ

2019-01-29 12:45:53

แม่ร้องกองปราบ ตร.ถีบ จยย.ลูกล้มดับคดีไม่คืบ

Advertisement

"ทนายรณณรงค์" พร้อมแม่เด็ก 16 ปี ยื่นหนังสือผู้บังคับการกองปราบให้ช่วยคดี หลังตำรวจ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ใช้เท้าถีบรถจยย. ลูกชายเสียหลักพุ่งชนกำแพงเสียชีวิต ผ่านมา 5 เดือนคดีไม่คืบ


เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยนางจารีย์ มูลมะณี มารดาเด็กอายุ 16 ปี ผู้เสียชีวิต และนายนัฐวุฒ สุธาพจน์ บิดาของเด็กอายุ 14 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บขาหัก เข้าร้องเรียนยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ให้ช่วยเหลือคดี

นางจารีย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา ผู้ตายพร้อมเพื่อนได้ขี่รถจยย. หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เนื่องจากท่อรถ จยย. มีเสียงดัง จากนั้นตำรวจได้ขี่รถไล่ตามผู้ตาย และใช้เท้าถีบรถ จยย.จนเป็นเหตุให้เด็กอายุ 16 ปี เสียหลักขี่ชนกำแพงเสียชีวิต เหตุการณ์เกิดขึ้นใน สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้ไปแจ้งความกับตำรวจท้องที่ แต่ให้เพียงลงบันทึกประจำวันเท่านั้น โดยให้เหตุผลว่า ลูกชายเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ จากนั้นไปร้องศูนย์ดำรงธรรม จ.ราชบุรี ก็เงียบอีกเช่นเคย


นางจารีย์ กล่าวต่อว่า ตำรวจคนดังกล่าว เคยเข้ามาพูดคุยกับตนในงานศพลูกชาย ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยขอโทษใดๆทั้งสิ้น เพียงแต่บอกว่าไม่ได้ถีบรถ จยย. และมีการแนะนำให้เอาเงิน ประกันจำนวน 3 แสนบาทให้กับเด็กทั้งสองคนเพื่อให้จบเรื่อง แต่ตนไม่ขอรับไว้

ขณะที่ ด.ช. วัย 14 ปี คนซ้อนท้ายผู้เสียชีวิต ยืนยันว่า ผู้ตายขี่รถหนีด่านตำรวจจริง เพราะกลัวโดนจับ เนื่องจากท่อรถมีเสียงดัง แต่ระหว่างนั้นตำรวจก็ขี่ตามมาบอกให้จอด จากนั้นใช้เท้าถีบรถ จยย. ให้ล้มจนเสียหลัก และหมดสติลงข้างทางสองคน จากนั้นก็ไม่ทราบรายละเอียดใดๆ


ด้านทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า อยากให้ตำรวจกองปราบช่วยคลี่คลายคดี เนื่องจากเป็นประเด็นของตำรวจในพื้นที่ระหว่างการจับกุมรถซิ่ง และกระทำเกินกว่าเหตุ จึงน่าจะส่งเรื่องให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ตั้งกรรมการสอบสวนตามกฎหมาย แต่กลับเพิกเฉย ขณะนี้ทางครอบครัวยังติดใจ และประสงค์แจ้งความ แต่ไม่มีที่ไหนรับแจ้ง จึงเดินทางเข้ากองปราบ เพื่อขอความช่วยเหลือ ขณะนี้ทางครอบครังยังเก็บศพของผู้เสียชีวิตไว้ ยืนยันจะไม่เผา เพื่อรอความเป็นธรรม