“อนุพงษ์”ขอโทษลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าล่ม

2019-01-29 11:55:12

“อนุพงษ์”ขอโทษลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าล่ม

Advertisement

รมว.มหาดไทยขอโทษประชาชนกรณีระบบลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าขัดข้อง ยอมรับกรมการปกครองตีความผิดเข้าใจว่าคนที่สามารถลงทะเบียนต้องอยู่นอกเขตราชอาณาจักรเท่านั้นตอนนี้แก้ไขแล้ว

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. พล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงการลงทะเบียนขอใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง และนอกราชอาณาจักร ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดให้ลงทะเบียน 28 ม.ค.-19 ก.พ. แต่มีเหตุขัดข้อง ว่า เหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นเนื่องจากกรมการปกครองเข้าใจว่า คนที่สามารถลงทะเบียนต้องอยู่นอกเขตราชอาณาจักรเท่านั้น แต่ขณะนี้ได้มีการแก้ไขแล้ว ต้องขอโทษประชาชนด้วย ยอมรับเป็นความผิดพลาดที่น่าจะเกิดจากการตีความ แต่ก็จะดำเนินการสอบสวนต่อไป เชื่อว่าไม่ได้เกิดจากความประมาท

รมว.มหาดไทย กล่าวต่อว่า กระทรวงมหาดไทยยังดูแลเรื่องความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งเรื่องดังกล่าวทาง กกต. จะประสานมาอีกครั้งว่าจะแต่งตั้งใครให้ปฏิบัติหน้าที่ แต่ภาพรวมทั่วไปจะดูแลร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์อะไร ส่วนการหาเสียงก็ยังอยู่ในขอบข่ายที่รับได้ ขณะนี้ทุกคนหันมามองว่าจะให้ประชาชนอย่างไร แต่ก็ยังมีการโจมตีอยู่บ้างถือเป็นสีสันทางการเมือง