ตร.รวบซ้ำผัวเมียโกงแชร์ทำลายกำไลอีเอ็ม

2019-01-29 11:00:39

ตร.รวบซ้ำผัวเมียโกงแชร์ทำลายกำไลอีเอ็ม

Advertisement

ตร.รวบซ้ำ 2 ผัวเมียทำลายกำไลอีเอ็ม หนีศาลคดีโกงแชร์ออนไลน์มูลค่าความเสียหายกว่า 120 ล้าน

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9 กรณี พ.ต.อ.อนุรักษ์ ยศประสิทธิ์ ผกก.สน.หลักสอง นำกำลังฝ่ายสืบสวนจับกุมสองสามีภรรยา คือ นายทศพล หรือต้อม บุญมานุช อายุ 28 ปี และ น.ส.ปิยพร หรือฟิล์ม แส่สันเทียะ อายุ 28 ปี คดีร่วมกันฉ้อโกงหลอกลวงให้ประชาชนโอนเงินเล่นแชร์ออนไลน์สร้างความเสียหายนับร้อยรายมูลค่าความเสียหายกว่า 120 ล้านบาท  โดยทั้งคู่เปิดวงแชร์ให้ลูกค้าเล่นมือละ 50,000 บาท ช่วงแรกมีการโอนดอกเบี้ยให้ตามตกลงแต่ระยะหลังถูกหุ้นส่วนโกงเงินไปทำให้แชร์ล่มไม่มีเงินชำระคืนผู้เสียหายกระทั่ง อย่างไรก็ตามทั้งคู่ยังได้ทำลายกำไลอีเอ็ม หรือกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ศาลสั่งให้สวมไว้เพื่อหลบหนีในขั้นตอนการรอเรียกฟังคำพิพากษาอีกด้วย 


นายทศพล ยอมรับว่าเมื่อช่วงต้นเดือน ธ.ค.2561 ได้ร่วมกันกับ น.ส.ปิยพร ทำลายกำไลอีเอ็ม ที่ศาลสั่งให้สวมเอาไว้เพื่อหลบหนีเนื่องจากใกล้ถึงวันนัดฟังคำพิพากษาจากศาลแล้วเชื่อว่าคงต้องติดคุกแน่ ประกอบกับไม่สามารถหาเงินมาชดใช้ผู้เสียหายที่มีนับร้อยรายได้ทันโดยวิธีทำลายกำไล อีเอ็ม นั้นตนและภรรยาเพียงใช้กรรไกรตัวใหญ่ช่วยกันตัดเมื่อทำลายกำไลเป็นที่เรียบร้อยตนก็พากันขับรถยนต์ไปกบดานอาศัยหลับนอนตามปั๊มน้ำมันต่างๆ เร่ร่อนไปถึง จ.นครราชสีมา หาห้องเช่ากระทั่งถูกฝ่ายสืบสวน สน.หลักสอง ตามไปจับกุมตัวได้ในที่สุด

พ.ต.ท.ชัยพันธุ์ กล่าวว่า ฝ่ายสืบสวน สน.หลักสอง สืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย หนีไปกบดานในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงได้นำหมายจับคดีเดิมที่เคยก่อเอาไว้ตามไปเข้าจับกุมโดยหลังจากนี้เมื่อพนักงานสอบสวน สน.หลักสอง แจ้งข้อหาตามหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้วจะส่งตัวทั้งคู่เข้าสู่ศาล จากนั้นเชื่อว่าผู้ต้องหาทั้งคู่จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในกรณีที่ช่วยกันทำลายกำไล อีเอ็ม และหลบหนีจากการควบคุมตามคำสั่งศาลในชั้นการปล่อยตัวชั่วคราว ที่สำคัญการถูกจับกุมรอบนี้เชื่อว่าทั้ง นายทศพล และ น.ส.ปิยพร น่าจะไม่ได้รับอิสรภาพออกมาสู้คดีเหมือนอย่างที่เคยได้รับโอกาสมาแล้ว