ผู้ต้องหา"แก๊งอาร์เบียม้าบิน"มอบตัว

2019-01-29 11:10:35

ผู้ต้องหา"แก๊งอาร์เบียม้าบิน"มอบตัว

Advertisement

"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมสอบปากคำหนึ่งใน "แก๊งอาร์เบียม้าบิน" เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.สามโคกคดีทวงหนี้โหดยาเสพติด


เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม  ผบก.สส.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 พร้อมชุดสืบสวนได้เดินทางมาที่ สภ.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เพื่อร่วมสอบปากคำนายสิทธิชัย รูปชัยภูมิ หรือเบียร์ แก๊งอาร์เบีย ม้าบิน อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชัยภูมิ ฐานความผิดร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายจิตใจของผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อนร่วมกันก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดไม่ว่าด้วยการใช้บังคับขู่เข็ญ จ้างวานหรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใด ซึ่งผู้ถูกใช้ได้กระทำความผิดนั้น หลังจากผู้ต้องหาทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ไหวและชิงเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.สามโคก

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า บุคคลในคลิปที่ปรากฏเป็นตนเองที่ทำร้ายร่างกาย ซึ่งคำรับสารภาพของผู้ต้องหาก็ตรงกับคลิปที่ปรากฏที่มีการเผยแพร่เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหาไปส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ชัยภูมิ ทั้งนี้หากประชาชนพบคลิปการทำร้ายร่างกายเช่นนี้ ผู้กระทำจะต้องได้รับโทษและขอให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสมาที่หมายเลข 1155 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับผู้ต้องหารายนี้ก็เป็นกลุ่มเดียวกับแก๊งเทพโซโล


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า สำหรับแก๊งนี้ไม่ใช่แก๊งที่ใหญ่โต เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันและนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยและมีการทวงเงินค่ายาเสพติดกันโดยการใช้กำลัง ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวผิดกฏหมายบ้านเมือง ผู้ต้องหารายนี้เป็นรายที่ 5 สำหรับผู้ต้องหาที่เป็นต้นเรื่องต้นเหตุซึ่งอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน วันนี้ได้อนุมัติหมายจับไปหมดแล้ว สามารถพิสูจน์ได้หมดแล้วว่าผู้ที่กระทำความผิดและหัวหน้าแก๊งมีใครบ้าง