กกต.พิษณุโลกแนะช่องทาง "เลือกตั้งล่วงหน้า"

2019-01-28 11:15:29

กกต.พิษณุโลกแนะช่องทาง "เลือกตั้งล่วงหน้า"

Advertisement

กกต.จ.พิษณุโลก ประชุมร่วมกับ กกต.เขตทั้ง 5 เขตของ จ.พิษณุโลก เพื่อจัดเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้ง และแนะนำช่องทางประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่สะดวกลงคะแนนวันที่ 24 มีนาคม ให้เลือกตั้งล่วงหน้า

วันนี้ พ.ต.ท.วัชรินทร์ พิมพฺกะภีร์ ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ. พิษณุโลก ได้ประชุมการเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.พิษณุโลก เพื่อชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเขตและคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งทั้ง 5 เขตเลือกตั้งของ จ.พิษณุโลก ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.พิษณุโลก

พ.ต.ท.วัชรินทร์ เปิดเผยว่า การประชุมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อแจ้งถึงพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2562 ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่องกำหนดวันเลือกตั้งและวันรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร การจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 บทบาทและอำนาจหน้าที่ของ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง และ ผอ.การเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง โครงสร้างและอัตรากำลังบุคลากรในการบริหารจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร การดำเนินการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 รวมถึงจะได้ร่วมกันพิจารณา การประกาศสถานที่รับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และการเตรียมการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งด้วย




ส่วนการลงเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าที่เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ 28 ม.ค. พ.ต.ท.วัชรินทร์ ระบุว่า การลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ามี 2 ประเภท คือในเขตและนอกเขตเลือกตั้ง สามารถลงทะเบียนได้ที่นายทะเบียนท้องถิ่นหรือทางไปรษณีย์ ส่วนการลงทะเบียนทางอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นการลงทะเบียนสำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่อยู่นอกเขตเลือกตั้งและนอกราชอาณาจักรเท่านั้นจึงขอให้ผู้ที่ต้องการไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าให้รีบดำเนินการในกรอบระยะเวลาที่กำหนดคือวันที่ 28 ม.ค. – 19 ก.พ.