วิสามัญหนุ่มขนยาบ้า ยึดของกลาง 2.85 ล้านเม็ด

2019-01-28 11:30:13

วิสามัญหนุ่มขนยาบ้า ยึดของกลาง 2.85 ล้านเม็ด

Advertisement

ตร.ปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับทหารพราน นรข.จ.เชียงราย วิสามัญหนุ่มเมืองกาญจน์ยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เข้ามาพื้นที่ชั้นในของประเทศจึงได้ออกสืบสวนหาข้อมูลและวางกำลังเฝ้าดูตามจุดที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ในการลำเลียง


ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีเทา ทะเบียน ถอ 9191กรุงเทพมหานคร ด้านหลังกระบะมีฝาปิดมิดชิดขับขี่ด้วยความเร็วสูงออกมาจากพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวงอย่างมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามโดยรถคันดังกล่าวได้ใช้เส้นทางหลบหลีกเส้นทางหลักที่มีด่านตรวจจาก อ.แม่ฟ้าหลวง-อ.แม่จัน-อ.เชียงแสน ต่อมาคนร้ายไหวตัวว่ามีเจ้าหน้าที่ติดตามจึงขับรถหลบหนีไปทาง อ.ดอยหลวง มีเจ้าหน้าที่ติดตามไปอย่างใกล้ชิดโดยประสานไปยัง น.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญ ผบ.นรข.เขตเชียงราย กองทัพเรือ พร้อมด้วย ร.อ.โกมินทร์ บุญภา ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 3103 จัดเจ้าหน้าที่ออกติดตามร่วมจนไปถึงจุดกลับรถใต้สะพานโยนก บ้านคีรีสุวรรณ ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย

รถคนร้ายได้เสียหลักชนกับแท่งปูนใต้สะพานทำให้รถพลิกคว่ำลงข้างทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบปรากฎว่าคนร้าย 2 คนได้วิ่งเข้าป่าพร้อมต่อสู้ชักปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เพื่อป้องกันตัว ทำให้คนร้ายถูกวิสามัญฆาตกรรม 1 ราย ทราบชื่อคือ นายพลวัต ลังสีแก้ว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/1หมู่ที่ 5 ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ถูกยิงเข้าที่ลำตัวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่ข้างตัว 1 กระบอกส่วนคนร้ายอีกคนอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ตรวจสอบที่กระบะหลังรถพบยาบ้าอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีรุ้ง 2,850,000 เม็ดเจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน


ร.ต.อ.ธนิสร ศรีจันทร์ปลิว รอง สว.(สอบสวน)สภ.ดอยหลวง รับแจ้งเหตุจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วย พ.ต.ท.สินทิช กรกฎกำจร รอง ผกก.สส.สภ.ดอยหลวง นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอดอยหลวงพร้อมหน่วยงานตรวจร่วม 4 ฝ่าย ไปทำการชันสูตรและตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป