โจรใต้เหิมหนัก! วางระเบิด 2 จุด 2 อำเภอ

2019-01-27 16:10:22

โจรใต้เหิมหนัก! วางระเบิด 2 จุด 2 อำเภอ

Advertisement

โจรใต้ป่วนนราธิวาสไม่เลิก ลอบวางระเบิด 2 จุด ใน 2 อำเภอ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 27 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ลุกมาน บาเกาะ ผกก.สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส พร้อมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณท่อลอดผิวถนนจารุเสถียร สายเจาะไอร้อง – เมืองนราธิวาส ช่วงบริเวณบ้านโคก ม.5 ต.จวบ เหตุเกิดในช่วงคืนที่ผ่านมา แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดการจราจรบนถนนสายดังกล่าว เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบท่อลอดผิวถนนมีหลุมลึก 1 เมตร กว้าง 1.5 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังน้ำยาเคมีดับเพลิง หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมขอสนับสนุนรถแบ็กโฮของเอกชน มาทำการฝังกลบผิวถนน เพื่อเปิดให้ประชาชนได้สัญจรไปมาตามปกติ หลังจากที่ได้ปิดถนนตั้งแต่ 17.00 น.วันที่ 26.ม.ค.จนถึง 13.00 น.วันที่ 27ม.ค.




จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อย ทพ.4808 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ นั่งโดยสารรถยนต์ออกจากฐานซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 600 เมตร เพื่อเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ใต้ท่อลอดผิวถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่โชคดีระเบิดที่คนร้ายนำไปวางไว้อยู่ริมถนนคนละเลนกับเจ้าหน้าที่ขับรถยนต์ผ่าน จึงทำให้เจ้าหน้าที่รอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ในพื้นที่ อ.ตากใบ ในช่วงคืนที่ผ่านมาเช่นกัน ที่บริเวณมาตรวัดน้ำข้างบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่บ้านไร่ ม.2 ต.เจ๊ะเห ซึ่งเป็นจุดคนร้ายลอบวางระเบิด พบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในขวดน้ำดื่มพลาสติกไม่ทราบยี่ห้อ หนักประมาณ 1 ถึง 2 ก.ก.จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาจากวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ที่ตกกระจายเกลื่อนพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน



จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร.15133 ฉก.นราธิวาส 30 จำนวน 4 นาย ขี่รถ จยย.2คัน กลับจากการปฏิบัติหน้าที่ในเขตเทศบาลเมืองตากใบ เมื่อเจ้าหน้าที่ขี่รถ จยย.ผ่านจุดเกิดเหตุไปประมาณ 10 เมตร ได้เกิดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยที่ไม่ได้มุ่งหวังความสูญเสียแต่อย่างใด