หลั่งไหลวางดอกไม้จันทน์ เนืองแน่นพุทธมณฑลอีสาน

2019-01-27 11:39:44

หลั่งไหลวางดอกไม้จันทน์ เนืองแน่นพุทธมณฑลอีสาน

Advertisement

ศิษย์ยานุศิษย์หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ยังคงเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ที่ฌาปนสถานชั่วคราว วัดหนองแวงพระอารามหลวง ด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน และที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษกจำนวนมาก

วันที่ 27 ม.ค. ที่บริเวณศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงเช้าตรู่ ได้มีการจัดการแข่งขันวิ่งขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ทำให้การจราจรโดยรอบติดขัด เนื่องจาก มีประชาชนมาร่วมแข่งขันจำนวนมาก และมีประชาชนที่จะเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ และร่วมสวด พระอภิธรรมรอบที่ 1 ในช่วงเช้า ทำให้การสวดพระพุทธมนต์ต้องเลื่อนเป็นเวลา 10.30 น. จากเดิมตามกำหนดการ เวลา 10.00น. ขณะที่ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ หลังจากวิ่งเสร็จก็ได้ร่วมวางดอกไม้จันทน์ พร้อมๆ กับประชาชนที่มาร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์ในช่วงเช้าด้วย

ส่วนบรรยากาศที่ฌาปนสถานชั่วคราว เกาะกลางน้ำด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน เป็นสถานที่ จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ สรีระสังขาร พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณปริสุทโธ ประชาชนจำนวนมาก ต่างเดินทางมาชมความงามของเมรุชั่วคราวนกหัสดีลิงค์เทินบุศบก โดยประชาชนส่วนใหญ่ต้องการที่จะเดินทางมาในช่วงเช้า เพราะหลีกเลี่ยงสภาพการจราจรที่ติดขัด โดยประชาชนได้นำรถไปจอดสถานที่จอดรถที่มีการจัดไว้โดยรอบพุทธมณฑลอีสาน ก่อนที่จะขึ้นรถบริการที่ทางผู้จัดงานจัดเตรียมไว้ ก่อนเข้าไปวางดอกไม้จันทน์ จากนั้นจะได้มาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมต่อที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น