แห่สรีระหุ่นขี้ผึ้ง “หลวงพ่อคูณ” สู่เมรุลอยวัดบ้านไร่

2019-01-27 10:55:45

แห่สรีระหุ่นขี้ผึ้ง “หลวงพ่อคูณ”  สู่เมรุลอยวัดบ้านไร่

Advertisement

ศิษยานุศิษย์หลายพันคนร่วมแห่สรีระหุ่นขี้ผึ้งหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ขึ้นสู่เมรุลอยวัดบ้านไร่

วันที่ 27 ม.ค. ที่วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางคณะกรรมการวัดบ้านไร่ พร้อมด้วยศิษยานุศิษย์ได้จัดให้มีพิธีเคลื่อนย้ายโลงแก้วที่บรรจุสรีระหุ่นขี้ผึ้งจำลอง ภายในศาลาการเปรียญใต้พระอุโบสถวัดบ้านไร่ขึ้นประดิษฐานบนเมรุลอยสูง 29 ม.ที่ทางวัด ได้จัดเตรียมไว้ในงานพิธีพระราชทานเพลิงครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ พร้อมกับมณฑลพิธีที่ จ.ขอนแก่น

ทั้งนี้พิธีเคลื่อนย้ายโลงแก้วบรรจุสรีระจำลองหุ่นขี้ผึ้งหลวงพ่อคูณ เริ่มขึ้นโดยมีพระสมศักดิ์และพระสงฆ์ที่อุปสมบทถวายหลวงพ่อคูณจำนวนร้อยกว่ารูป ทำพิธีกราบขอขมาร่างสรีระหุ่นขี้ผึ้งหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ จากนั้นนายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด นายจำลอง ครุฑขุนทด อดีต รมต.กระทรวงศึกษาธิการ นายสำเร็จ วงษ์ศักดา อดีต ผอ.วท.หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ พร้อมด้วยคนเฒ่าคนแก่ นักเรียน และเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.21 รวมถึงประชาชนจำนวนหลายพันคน ร่วมกันแบกโลงแก้วเดินแห่ไปยังวิหารเทพวิทยาคม วนรอบและเดินแห่มายังสถานที่ตั้งเมรุลอยซึ่งตั้งอยู่ด้านข้างศาลาการเปรียญพระอุโบสถวัดบ้านไร่ เพื่อให้ประชาชนศิษยานุศิษย์ที่หลั่งไหลเดินทางมาเพื่อกราบสักการะวางดอกไม้จันทน์ได้ร่วมกราบอนุโมทนาในความยิ่งใหญ่ของบุญบารมีที่ท่านเคยได้สั่งสมไว้




เมื่อเคลื่อนย้ายโลงแก้วบรรจุร่างสรีระหุ่นขี้ผึ้งจำลองของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ขึ้นสู่เมรุลอยเรียบร้อยแล้ว ประชาชนต่างร่วมใจถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจสรีระร่างหุ่นขี้ผึ้งจำลองไปพร้อมกับพิธีพระราชทานเพลิงร่างครูใหญ่พระเทพวิทยาคมหรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่มณฑลพิธี จ.ขอนแก่น

นายทวัฒชัยน์ แสนประสิทธิ์ กำนันตำบลกุดพิมาน และกรรมการวัดบ้านไร่ เปิดเผยว่า ในโลงแก้วที่บรรจุร่างสรีระจำลองหลวงพ่อคูณนั้นจะมีเกศา เล็บมือเล็บเท้า หมวกไหมพรม สบง จีวร ประคต และเครื่องใช้อื่นๆ ของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ สมัยยังมีชีวิตอยู่ทำพิธีฌาปนกิจร่วมไปด้วยกับร่างหุ่นขี้ผึ้งจำลองในวันที่ 29 ม.ค.ที่จะถึงนี้ด้วย