รื้อสะพานปรับปรุงใหม่ จุด"เซนติเมตร"ตกคลองดับ

2019-01-25 18:30:54

รื้อสะพานปรับปรุงใหม่ จุด"เซนติเมตร"ตกคลองดับ

Advertisement

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 รื้อสะพานทิ้งปรับปรุงใหม่ทั้งหมด จุด"เซนติเมตร"ตกคลองดับ ด้านคดีรอสรุปสำนวนอัยการคาดไม่เกิน ก.พ.นี้

จากกรณีที่ น.ส.วิจิตรา ปุกบุญเรือง อายุ 26 ปีชาว จ.เชียงราย ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน สศ 9790 กรุงเทพมหานคร ชนกับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี ทะเบียน ณห 3963 กรุงเทพมหานคร ของ นายจตุรภัทร เข็มนาค หรือ “เซนติเมตร” อายุ 29 ปี สไตลิสต์ และพิธีกรชื่อดังกับนายศุภกิจ เกิดซ้ำ หรือ “โจ้” อายุ 30 ปีเพื่อนสนิทจนรถยนต์ตกคลองชลประทานเชียงใหม่ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เสียชีวิตทั้งคู่เมื่อคืนวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา


ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 วันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.เอนก ไชยวงค์ รอง ผกก.สส.สภ.ภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เผยว่าคดีที่เกิดขึ้นทางผู้ต้องหาได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและได้ทำการแจ้งข้อหา2 ข้อหาคือ 1 ขับรถประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทรัพย์สินเสียหาย 2 ขับขี่ยานพาหนะฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร ซึ่งตัวผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาและให้การว่าตอนเกิดเหตุตนจะขับรถตรงไปทำให้เกิดชนกับรถของพิธีกรชื่อดัง นอกจากนี้ทางตำรวจยังสอบสวนวิศวกรเส้นทางรวมถึงเก็บหลักฐานทุกอย่างไว้หมด ตอนนี้รอเพียงผลชันสูตรศพสาเหตุการตายจากแพทย์ก็นำมาประกอบสำนวนเสนออัยการดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายซึ่งคาดว่าไม่เกินกลางเดือน ก.พ.2562 ก็จะส่งสำนวนได้


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ได้นำรถแบ็คโฮมาดำเนินการทุบรื้อสะพานที่เกิดเหตุทิ้งทั้งหมดโดยมีการปิดทางแยกข้ามสะพานให้ผู้ใช้เส้นทางไปกลับรถหรือเลี่ยงไปยังจุดอื่นแทน โดยโครงการที่เกิดขึ้นแขวงทางหลวงจะมีการขยายผิวทางของตัวสะพานให้กว้างถึง 16 ม. เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถรวมถึงพัฒนาเส้นทางเลียบคันคลองชลประทานทางหลวงหมายเลข 121 ตอน ต้นพยอม – เหมืองกุง ระยะทาง 2 .6 กม. เริ่มสัญญา 19 ต.ค. 2561 สิ้นสุดสัญญา 16 เม.ย. 2562 รวมระยะเวลา 180 วันงบประมาณกว่า 19 ล้านบาทและจะมีการตีเส้นจราจรใหม่ทั้งเส้นทางเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงแบบนี้ขึ้นอีก