คุมมือฆ่า "พระสกล" ทำแผน

2019-01-25 16:25:07

คุมมือฆ่า "พระสกล" ทำแผน

Advertisement

ตร.คุมตัวผู้ต้องหาฆ่าพระในเพิงพักกลางป่าหญ้าริมถนนพุทธมณฑลสาย 4 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างทะเลาะกันเรื่องที่ผุู้ตายขโมยเงิน 1,500 บาทก่อนลงมือฆ่า

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต. บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.น.7 พร้อมตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัว นายประสงค์ ราญรอน ชาวจันทบุรี อายุ 42 ปี อดีตพระภิกษุไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพที่บริเวณเพิงพักชั่วคราวกลางป่าหญ้าริมถนนพุทธมณฑลสาย 4 เขตทวีวัฒนาหลังก่อเหตุฆาตกรรม พระสกล ภูมี อายุ 50 ปี ด้วยอาวุธมีดเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่ใน จ.จันทบุรี แต่ตำรวจสืบสวนตามไปจับหลังมีพยานให้การยืนยันว่า นายประสงค์ หรือ พระประสงค์ เป็นคนสุดท้ายที่อยู่ในที่เกิดเหตุก่อนที่พระสกลจะเสียชีวิตและยังพบหลักฐานเป็นซองใส่ยารักษาโรคตกอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย


จากการสืบสวนพบว่าผู้ตายเคยบวชเป็นพระก่อนแล้วสึกออกมาแต่ยังหากินโดยสวมจีวรออกบิณฑบาตทุกเช้าและมารู้จักกับผู้ต้องหาขณะไปรักษาตัวที่ รพ.สงฆ์ จึงชักชวนกันมาบิณฑบาตย่านเขตทวีวัฒนา ส่วนในวันเกิดเหตุช่วง 4 ทุ่ม ทั้งคู่นั่งดื่มสุราจนมีปากเสียงเรื่องที่ผู้ตายเคยขโมยเงิน 1,500 บาทไปจนลงมือชกต่อยกันสุดท้ายผู้ต้องหาได้อาวุธมีดฟันและแทงผู้ตายก่อนหลบหนีไปและสึกจากความเป็นพระในเวลาต่อมาหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะต่อไป