“บิ๊กตู่”ขอทหารช่วยรัฐบาลเดินหน้าประเทศ

2019-01-25 12:30:10

“บิ๊กตู่”ขอทหารช่วยรัฐบาลเดินหน้าประเทศ

Advertisement

“บิ๊กตู่” เป็นประธานงานสถาปนา รร.เตรียมทหารครบรอบ 61 ปี ขอให้ทุกคนช่วยรัฐบาลเดินหน้าประเทศในวิถีทางที่ถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย พร้อมน้อมนำแนวทางพระราชทาน “จิตอาสา” ปฏิบัติหน้าที่ให้สัมฤทธิ์ผล


เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ รร.เตรียมทหาร จ.นครนายก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานงานสถาปนา รร.เตรียมทหาร ครบรอบ 61 ปี โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมงาน ทั้งนี้ภายในงานมีพิธีมอบรางวัลเกียรติยศจักรดาวให้แก่ศิษย์เก่าเตรียมทหารดีเด่นประจำปี 2562 เพื่อเชิดชูยกย่องศิษย์เก่าที่มีความรู้ความสามารถ ปฎิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมจนเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณะชน และสร้างเกียรติยศชื่อเสียงให้แก่สถาบัน มีผู้ได้รับการคัดเลือก จำนวน 17 คน อาทิ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผบ.ทสส. พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผบ.ทร. และพล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผบ.ทอ. พล.อ.อักษรา เกิดผล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.) หรือหน่วยซีล


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าผู้ที่ได้รับรางวัลศิษย์เก่า รร.เตรียมทหารทุกรุ่น นักเรียนเตรียมทหารและกำลังพลของกองทัพจะดำรงไว้ซึ่งศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิของข้าราชการกองทัพไทยที่พร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อดำรงรักษาอธิปไตยและความมั่นคงของบ้านเมือง สิ่งสำคัญที่ทุกคนสามารถนำไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่อย่างสม่ำเสมอคือ การน้อมนำแนวทางจิตอาสาพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาบูรณาการการปฏิบัติหน้าที่ราชการทหารให้เกิดผลสัมฤทธิ์ โดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ หวังเป็นอย่างยิ่งว่านักเรียนเตรียมทหารทุกคนจัดอันดับหน้าที่สำคัญของตนเองคือมุ่งมั่นศึกษาและปฏิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบให้ดีที่สุด ดำรงตนเป็นผู้ที่มีคุณธรรมจริยธรรม 


นายกฯ กล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นพวกเราจะทำหน้าที่ในการที่นำพาประเทศไปสู่ความสุขสันติ มีความยั่งยืนในทุกมิติทุกรูปแบบ อยากฝากไปกับพี่น้องทหารทุกคนทั้งในและนอกราชการ ขอให้ทุกคนได้สร้างเกียรติยศและศักดิ์ศรีความภูมิใจในการเป็นทหาร ตำรวจ การเป็นนักเรียนเตรียมทหารที่จะอยู่ตราบจนสิ้นชีวิต ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงได้ ศักดิ์ศรีเกียรติยศอยู่ที่ประชาชนจะมอบให้ เราไม่สามารถไปบังคับให้ใครมาเคารพนับถือได้ เกียรติภูมิของท่านซึ่งมาได้จากการปฏิบัติหากทำดีก็จะได้รับสิ่งตอบแทนดี มีความสุขใจและมีเกียรติยศให้กับครอบครัว หากทำไม่ดีก็จะเสื่อมเสียโดยเฉพาะกองทัพ และต้องทำให้ประชาชนมีความรู้สึกว่าทหาร ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ทุกโอกาส ทำเพื่อชาติ ศาสนา กษัตริย์ และประชาชนอันเป็นที่รักของเรา พวกเราทุกคนต้องช่วยรัฐบาลในการเดินหน้าประเทศในวิถีทางที่ถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย


ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการตัดสินใจอนาคตทางการเมือง ภายหลังจากมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ส.ส. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไปดูข้อกฎหมาย