โวยน้องชายตายเป็นปีถูกเรียกเก็บค่าน้ำเกือบหมื่น

2019-01-25 12:15:49

โวยน้องชายตายเป็นปีถูกเรียกเก็บค่าน้ำเกือบหมื่น

Advertisement

พี่สาวครวญน้องชายเสียชีวิตไปเป็นปี บ้านไม่มีคนอาศัย แต่ถูกเรียกเก็บค่าน้ำเกือบ 1 หมื่นบาท



เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขานครราชสีมา ได้ส่งจดหมายแจ้งหนี้เรียกเก็บเงินนายประสิทธิ์ แพนเกาะ เจ้าของบ้านเลขที่ 241 หมู่ที่ 3 ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ที่เสียชีวิตไปตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2560 โดยเรียกเก็บเงินค่าน้ำประปาสูงผิดปกติเกือบ 1 หมื่นบาท สร้างความตกใจให้กับญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก เนื่องจากเจ้าของบ้านเสียชีวิตไปแล้ว และไม่มีคนอยู่อาศัย

นางทิพย์สุคนธ์ แพนเกาะ หรือ น้อย อายุ 62 ปี พี่สาวของผู้ตาย กล่าวว่า บ้านของน้องชายถูกปิดทิ้งร้างเอาไว้นานกว่า 1 ปี ถูกปิดล็อกกุญแจตลอด นานๆทีตนจะเข้ามาดูแลทำความสะอาดบ้าน โดยเปิดก๊อกน้ำทำความสะอาดบ้านและรดน้ำต้นไม้ ทำเสร็จก็ปิดมิเตอร์น้ำเอาไว้ แต่ละเดือนมียอดแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาประมาณ 60 บาท เกือบทุกเดือน พอมาถึงเดือน พ.ย. 61 มีบิลเรียกเก็บค่าน้ำสูงผิดปกติ คือ ระบุใช้น้ำ 336 หน่วย รวมเป็นเงิน 7,607 บาท เห็นแล้วตกใจมากถัดมาในเดือน ธ.ค. 61 มีบิลแจ้งหนี้ 878 บาท และเดือน ม.ค. 62 มีบิลแจ้งหนี้ 192 บาท จึงคิดว่าน่าจะเกิดความผิดพลาดแน่นอน




นางทิพย์สุคนธ์  กล่าวต่อว่าเมื่อตรวจสอบท่อน้ำและก๊อกน้ำทุกตัวในบ้าน ก็ไม่มีชำรุดรั่วไหลแต่อย่างใด สอบถามเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า ท่อประปาอาจจะรั่ว หากไม่ยอมจ่ายจะตัดน้ำและยกมิเตอร์ออก ด้วยความกลัวและไม่อยากมีปัญหาจึงยอมจ่ายบิล 7,607 บาทไปก่อน ยังค้างไว้อีก 2 เดือนที่เหลือ อย่างไรก็ตามฝากถึงเจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบความผิดปกติ อาจจดเลขมิเตอร์ผิดหรือไม่ หรือผิดพลาดจุดไหน เพราะว่าเสียดายเงินค่าน้ำที่ไม่สมเหตุสมผล