รวบอีกรายหนุ่มเกาหลีฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ

2019-01-24 21:50:36

รวบอีกรายหนุ่มเกาหลีฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ

Advertisement

รวบอีกรายหนุ่มเกาหลีผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ หลังหนีไปกบดานบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา

จากกรณีพบศพชายนิรนามถูกทิ้งกลางป่าหนองสนม ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ในสภาพถูกฆ่าหั่นศพแยกชิ้นส่วนศีรษะ แขน ขา เหลือแต่ลำตัวตั้งแต่ช่วงคอลงมาถึงโคนขา แผ่นหลังมีรอยสักลายกราฟิก หน้าอกสักรูปเกอิชา ยัดใส่ถุงดำ 3 ถุง ก่อนที่ต่อมา เจ้าหน้าที่จะพิสูจน์ทราบว่าศพชายนิรนามดังกล่าวคือนายโซ มายฮูน อายุ 38 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ซึ่งเคยมีประวัติเคยถูกตำรวจ สน.ทองหล่อ จับกุมในคดีการพนันเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2558 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 24 ม.ค. เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ได้นำตัวนายคิม แฮอุน อายุ 32 ปี ชาวเกาหลีใต้ ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าหั่นศพนายโซ มายฮูน อายุ 38 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ เดินทางมาเข้ามอบตัวต่อ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. หลังทนแรงกดดังจากทางเจ้าหน้าที่ไม่ไหว


พ.ต.อ.อรุณ กล่าวว่า จากการสอบปากคำนายคิม ในเบื้องต้น ซึ่งเจ้าตัวให้การรับสารภาพโดยยอมรับว่า มีหน้าที่เป็นโปรแกรมเมอร์ร่วมหุ้นทำพนันออนไลน์กับเพื่อนชาติเดียวกัน แต่ถูกผู้ตายหักหลังเรื่องเงินจึงถูกเพื่อนในกลุ่มอีก 2 คนฆ่าหั่นศพ ทั้งนี้ในวันเกิดเหตุนายคิมอ้างว่าถูกบังคับให้นั่งดูการฆ่าด้วย หากไม่นั่งดูจะถูกฆ่าอีกคน ด้วยความหวาดกลัวจึงยอมทำตาม กระทั่งเมื่อได้รับอิสระถูกปล่อยตัวออกมาเกรงว่าจะต้องตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวด้วย จึงตัดสินติดต่อไปยังสถานทูตเพื่อขอคำปรึกษาก่อนจะมีการเข้ามอบตัวดังกล่าว เพื่อหวังว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะกันตัวให้เป็นพยานในคดี

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. กองกำการ2 กองปราบปราม ได้ร่วมกับงานสืบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ติดตามจับกุม นายคิม ชองฮุน ( Kim changhoon ) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพเพื่อนชาวเกาหลีใต้ได้ ที่บริเวณก่อนถึงจุดผ่านแดน ไทย-กัมพูชา บ้านผักกาด ประมาณ 80 กม. ในพื้นที่ จ.จันทบุรี โดยคิม ชองฮุนเป็นคนลงมือฆ่านายโซ มายฮูน เสียชีวิต ส่วนรายละเอียดจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในวันที่ 25 ม.ค.ที่สภานีตำรวจภูธรจังหวัดระยอง