ปรับพื้นที่จอดรถรองรับคนร่วมงาน"หลวงพ่อคูณ"

2019-01-24 18:10:02

ปรับพื้นที่จอดรถรองรับคนร่วมงาน"หลวงพ่อคูณ"

Advertisement

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองศิลา จ.ขอนแก่น เร่งปรับพื้นที่จอดรถรอบพุทธมณฑลอีสาน  3 จุด เกือบ 100 ไร่ สำหรับผู้มาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ "หลวงพ่อคูณ"


เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลเมืองศิลา จ.ขอนแก่น ใช้รถแบคโฮและรถไถเพื่อปรับพื้นที่จุดจอดรถบริเวณทางเลี่ยงเมืองติดกับตลาดนัดโค-กระบือ ซึ่งรองรับรถได้ 2 หมื่นคัน สำหรับผู้ที่จะมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 ม.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงายงานว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้เตรียมรถรับ-ส่งจากจุดจอดรถไปยังฌาปนสถานเมรุลอยชั่วคราว ด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นจะติดป้ายบอกทางไว้ตลอดเส้นทาง และจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และมีรถรับ-ส่งจากจุดจอดรถไปยังพุทธมณฑลอีสาน โดยจะมีบริการรถโดยสารสองแถวประจำทางเมืองขอนแก่นให้บริการฟรี  15 คัน

สำหรับพื้นที่จุดจอดรถ โดยได้จัดเตรียมไว้สำหรับให้บริการประชาชนอยู่ 3 จุด จุดที่ 1 จะอยู่ห่างจากบริเวณฌาปนสถานประมาณ 100 ม. พื้นที่ 40 ไร่ จุดที่ 2 จะอยู่เลยทางเข้าพุทธมณฑลอีสานระยะห่างประมาณ 500 ม. พื้นที่ประมาณ 30 ไร่ และจุดที่ 3 จะอยู่ฝั่งตรงข้ามพุทธมณฑลอีสานหันหน้าไปทาง จ.อุดรธานี ระยะห่างประมาณ 500 ม. พื้นที่ประมาณ 25 ไร่



ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ได้มีการประกาศเพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชน ที่เดินทางมาร่วมงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มีรถให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น. ไปจนถึงวันที่ 29 ม.ค. นอกจากนี้ ได้นำรถโดยสารปรับอากาศให้บริการ พร้อมทั้งมีรถเมล์เอ็นจีวี 32 ที่นั่ง ซึ่งสามารถให้บริการผู้พิการที่นั่งวิวแชร์ได้ด้วย