แจ้งจับ!เท้าแชร์ หลอกลงทุนสูญกว่า 7 แสน

2019-01-24 14:35:48

แจ้งจับ!เท้าแชร์   หลอกลงทุนสูญกว่า 7 แสน

Advertisement

เหยื่อแชร์ลูกโซ่หอบหลักฐานเข้าแจ้งความ กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ขอให้จับเท้าแชร์ ที่หลอกให้ร่วมลงทุนอ้างมีเงินปันผลสูง มาร่วมเล่นแชร์ 10 กว่าวันสูญเงินกว่า 7 แสนบาท

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 62 น.ส.พิมพ์ชนก หนองหงอก อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 69 ปี บ้านอาพืด หมู่ 4 ต.คำพง อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ ผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่ออนไลน์ นำหลักฐานการเชิญชวนร่วมลงทุนพร้อมสลิปการโอนเงิน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีกับเท้าแชร์ หลังไม่ได้รับเงินปันผลตามที่ตกลงไว้ รวมมูลค่ากว่าเสียหายกว่า 7 แสนบาท

น.ส.พิมพ์ชนก หนองหงอก ผู้เสียหาย กล่าวว่า เข้ามาร่วมเล่นแชร์ ตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา โดยเข้ากลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์ มีการโฆษณาชวนลงทุน ลงทุน 1,000 บาท 3 วัน ได้คืน 1,150 บาท และได้เปิดเพจสร้างความเชื่อมั่นในการทำร่วมเป็นปี และในวันนี้ได้มาแจ้งความที่โรงพัก พฤติกรรมแรกจะมีการโอนเงินไปลงทุน และเขาจะโอนเงินกลับมาให้ทั้งต้นและดอกเบี้ย ภายใน 3 วัน ช่วงแรกก็จะได้คืนแต่ช่วงหลัง ๆ นี้จะปิดเฟสปิดไลน์เงียบหนีไปเลย ติดต่อไม่ได้เลย




น.ส. พิมพ์ชนก หนองหงอก กล่าวต่อว่า อยากฝากอย่าหลงเชื่อร่วมลงทุนความเป็นไปได้ไม่มี คือ 3 วันจะได้ดอกเบี้ยที่เยอะขนาดนี้ เฉพาะตัวเราเองเสียเงินไปกว่า 7 แสนบาท ที่เป็นเงินต้น และมีผู้เสียหายที่เป็นจังหวัดอื่น ๆ ที่รวบรวมได้ประมาณ 28 คน ความเสียหายประมาณ 1.5 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีการเชิญชวนให้ร่วมเล่นแชร์จะมีค่าตอบแทนสูง ครั้งแรกได้ร่วมลงทุนไปหลักพันบาท 3 วันจะได้รับเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย ซึ่งถือว่าเยอะมากในระยะเวลาสั้นๆ ปรากฎว่าภายหลัง ไม่ได้รับค่าตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ เมื่อทวงถามไปยังเท้าแชร์รายดังกล่าวก็ได้ปิดเฟซบุ๊ก ปิดไลน์ไปเรียบร้อย จึงได้มาแจ้งความที่สถานีตำรวจเมืองมุกดาหาร และในวันจันทร์หน้าที่จะถึงจะเข้าไปแจ้งความที่กองปราบปรามอีกด้วย