รวบ! 2สาวลาว ลักลอบทำงานร้านคาราโอเกะ

2019-01-24 12:26:28

รวบ! 2สาวลาว ลักลอบทำงานร้านคาราโอเกะ

Advertisement

ตม.-ทหาร ตรวจร้านคาราโอเกาะบนเกาะสมุย จับ2สาวลาวพร้อมกับเจ้าของร้านที่รับแรงงานไม่มีใบอนุญาตเข้ามาทำงาน

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ ผกก.ตม.จ.สุราษฎร์ธานี สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนปราบปรามตรวจคนเข้าเมือง สนธิกำลังร่วมกับทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่45 พื้นที่เกาะสมุย เข้าตรวจสอบร้านคาราโอเกะในพื้นที่ซอยบ่อนไก่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังได้รับการร้องเรียนเข้ามาว่า มีการนำหญิงสาวจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทำงานเป็นสาวนั่งดริ๊งค์ร้านคาราโอเกะ และแอบแฝงการขายบริการทางเพศให้กับลูกค้าภายในร้าน

จากการตรวจสอบที่ร้านคาราโอเกะดังกล่าว พบแรงงานหญิงสาว 2 คนกำลังทำงานอยู่ในร้าน ทราบชื่อว่า น.ส.ลำเงิน อายุ 33 ปี สัญชาติลาว และน.ส.คำภูเวียง อินธิลาศ อายุ 31 ปี สัญชาติลาว จึงได้ขอตรวจสอบหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงาน ปรากฏว่า หญิงสาวลาวทั้ง 2 คน ถือหนังสือเดินทางประเภทวีซ่าท่องเที่ยว 30 วัน เดินทางเข้ามาทางด่าน ตม.ควนโดน จ.สตูล เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ครบกำหนด 15 ก.พ.ที่จะถึงนี้ และไม่มีใบอนุญาตทำงาน ต่อมา น.ส.อรยา หมวกประดับ อายุ 53 ปี ชาวจังหวัดกระบี่ มาแสดงตนว่าเป็นเจ้าของร้านและยอมรับว่า2สาวลาวเข้ามาทำงานในร้านจริงตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา




เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง3 ราย ประกอบด้วย น.ส.ลำเงิน อายุ 33 ปี และน.ส.คำภูเวียง อินธิลาศ อายุ 31 ปี สัญชาติลาว ในข้อกล่าวหาว่า "เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต(ทำงานร้านคาราโอเกะ)” ส่วน น.ส.อรยา หมวกประดับ อายุ 53 ปี นายจ้างคนไทย ในข้อกล่าวหาว่า "รับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงานอยู่กับตน" ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป