“แอ๊ด คาราบาว” ยึดคำสอน “หลวงพ่อคูณ” ไม่ประมาท

2019-01-24 11:50:20

“แอ๊ด คาราบาว” ยึดคำสอน “หลวงพ่อคูณ” ไม่ประมาท

Advertisement

“แอ๊ด คาราบาว” เป็นเจ้าภาพสวดพระพุทธมนต์พิธีบำเพ็ญกุศลครูใหญ่และ “ครูใหญ่หลวงพ่อคูณ” เผยเคารพ “หลวงพ่อคูณ”มาก ยึดคำสอนไม่ประมาทนำมาใช้ในชีวิต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ม.ค. ที่ศูนย์อเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีพิธีสวดพระพุทธมนต์ ในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่หลวงพ่อคูณ โดยในวันนี้มีบุคคลสำคัญ คือ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว เดินทางมาเป็นเจ้าภาพในการสวดพระพุทธมนต์เช้าวันนี้ด้วย


แอ๊ด คาราบาว เปิดเผยว่า เคารพหลวงพ่อคูณมาก เพราะท่านเป็นพระที่ทำเพื่อสังคมเสมอมา มีความเมตตาสูง ตนจึงศรัทธาในความเป็นแบบอย่างของพระอริยะสงฆ์ นอกจากนี้คำสอนที่ตนนำมาใช้ในชีวิตอยู่เสมอมาคือความไม่ประมาท ที่ท่านมักจะพูดว่า ลูกหลานเอ้ย อย่าประมาทเด้อ

นอกจากนี้แอ๊ด คาราวบาว กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า หลวงพ่อคูณท่านเป็นพระที่น่ารัก ชอบดูมวย ถึงแม้ขณะครั้งยังอาพาธอยู่ก็ยังให้ลูกศิษย์เข้าพบได้ตลอด


ทั้งนี้เพลงหลวงพ่อคูณซึ่งขับร้องโดยวงคาราบาว โด่งดังอย่างมาก ผู้แต่งคือ พยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ต่อมาปี 2539 "แอ๊ด คาราบาว" ได้เดินทางไปยังวัดบ้านไร่นำเงินรายได้จากการจากการสร้างพระ "รุ่นเพื่อชีวิต" และจากการจัดคอนเสิร์ต 15 ปี คาราบาว "ปิดทองหลังพระ" สมทบทุนสร้างโรงพยาบาล มอบให้หลวงพ่อคูณ ซึ่งก่อนทำการแสดงมีการถ่ายทอดผ่านดาวเทียมการให้พรของหลวงพ่อคูณจากวัดบ้านไร่แบบสด ๆ พร้อมกับโปรยน้ำมนต์ที่ผ่านการปลุกเสกแล้วจากท่านแก่ผู้เข้าชม เพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วย ภายหลังการมณภาพของหลวงพ่อคูณ แอ๊ด คาราบาว ยังเป็นผู้แต่งเพลงเพื่อร่วมไว้อาลัยในชื่อ "เทพเจ้าด่านขุนทด"ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้แจ้งว่ายังขาดแคลนเต้นท์สำหรับรอบรับประชาชนบริเวณพื้นที่พุทธมณฑลอีสาน ในวันพระราชพิธีเพลิงศพ 29 ม.ค.นี้