ปิดสนามบินตรัง! ซ้อมเผชิญเหตุ พบวัตถุต้องสงสัย

2019-01-24 11:10:29

ปิดสนามบินตรัง! ซ้อมเผชิญเหตุ พบวัตถุต้องสงสัย

Advertisement

ปิดสนามบินระทึก! พบวัตถุต้องสงสัยที่บริเวณลานจอดรถยนต์ท่าอากาศยานตรัง ที่แท้เจ้าหน้าที่ซ้อมแผนเผชิญเหตุเข้ม สร้างความมั่นใจหากเกิดเหตุจริงเตรียมรับมือได้ทัน

ที่ท่าอากาศยานตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวตรัง ทหาร กอ.รมน.ตรัง ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยตรัง และเจ้าหน้าที่ชุดหน่วย EOD รวมกว่า 30 นาย ได้ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุสถานการณ์จำลองกรณีพบวัตถุต้องสงสัยที่บริเวณลานจอดรถยนต์  โดยมีการจำลองเหตุการณ์ด้วยการมีเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนได้พบวัตถุสงสัยมีลักษณะเป็นกระเป๋าเป้สีดำถูกวางทิ้งไว้ที่ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งประชาสัมพันธ์เพื่อประกาศหาเจ้าของแต่ไม่มีผู้แสดงตน ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งหัวหน้ากลุ่มรักษาความปลอดภัยให้เจ้าหน้าที่ประจำห้องCCTV เปิดดูกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีวัยรุ่นชาย จำนวน 2 คน ขี่รถ จยย. มาที่บริเวณลานจอดรถยนต์ท่าอากาศยานตรังหลังจากนั้นได้นำกระเป๋าใบดังกล่าววางทิ้งไว้ที่ลานจอดรถและขี่จยย.ออกจากท่าอากาศยานตรังไปทางฝั่งประตูทางออก ถนนตรัง-ปะเหลียน ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำท่าอากาศยานตรังเข้าตรวจสอบทันทีพร้อมประสานไปยัง 191 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD มาตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยและประสานเจ้าหน้าที่หัวหน้ากลุ่มงานทุกกลุ่มและเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ให้เตรียมพร้อม




ต่อจากนั้นทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนได้นำเชือกกั้นล้อมรอบบริเวณดังกล่าว และนำยางรถยนต์มาครอบวัตถุสงสัย กันคนออกห่างจากพื้นที่ประมาณ 100 เมตร และปิดทางเข้าออกสนามบิน จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุด EOD สวมชุดปฏิบัติการเต็มรูปแบบเพื่อเข้าตรวจสอบและใช้ปืนแรงดันยิงทำลายกระเป๋าเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยพบว่า วัตถุต้องสงสัยดังกล่าวไม่ใช้วัตถุระเบิดมีเพียงกล่องกระดาษและสายไฟอยู่ในกระเป๋าเป้สีดำ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เคลียร์พื้นที่กลับคืนสู่สภาพปกติ   

ทั้งนี้จากการจำลองสถานการณ์ดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชม. โดยมีประชาชนคอยให้ความร่วมมือตลอดการซักซ้อมแผนดังกล่าว